Supe Lâm Thao đồng hành cùng nhà nông Phú Thọ

0:00 / 0:00
0:00
Với chất lượng đã được khẳng định, các sản phẩm phân bón của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã đóng góp không nhỏ trong việc mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, góp phần xây dựng nền nông nghiệp mang bản sắc riêng của quê hương đất Tổ.

Nhiều năm qua, phân bón Lâm Thao đã có đóng góp quan trọng trong việc nâng cao giá trị và tạo nên thương hiệu cho rất nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Phú Thọ như: chè Thanh Sơn, chuối phấn vàng xã Tân Minh, gạo nếp gà gáy Mỹ Lung… Các mô hình sử dụng phân bón Lâm Thao đối với các loại cây trồng này đều cho thấy hiệu quả cao hơn đối chứng, năng suất, chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả sản xuất đều tăng rõ rệt.

Phân bón Lâm Thao đã góp phần tạo nên chất lượng của trái bưởi Đoan Hùng
Phân bón Lâm Thao đã góp phần tạo nên chất lượng của trái bưởi Đoan Hùng 

Đặc biệt, các sản phẩm phân bón của Supe Lâm Thao đã góp phần tạo nên chất lượng và thương hiệu của bưởi Đoan Hùng – một trong những cây trồng chủ lực của Phú Thọ hiện nay.

Cách đây hơn 10 năm, người dân trồng bưởi tại huyện Đoan Hùng đã lâm vào cảnh khó khăn khi cây không đậu quả trong nhiều vụ mùa liên tục. Tuy nhiên, sau khi áp dụng kỹ thuật chăm sóc mới, kết hợp bón phân theo công thức cân đối với phân bón Lâm Thao, các nông hộ đã thu về những trái bưởi đạt chất lượng cao.

Đến nay, bưởi Đoan Hùng với vị ngọt mát, thơm đặc trưng, quả to, múi mọng… đã trở thành trái cây đặc sản vùng đất Tổ, và được tỉnh Phú Thọ đặt mục tiêu đưa sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Chương trình cung ứng phân bón chậm trả đã giúp bà con có vật tư kịp thời sản xuất
Chương trình cung ứng phân bón chậm trả đã giúp bà con có vật tư kịp thời sản xuất 

Bên cạnh đó, thời gian qua, Supe Lâm Thao cũng đã phối hợp với nhiều địa phương của tỉnh Phú Thọ triển khai xây dựng các mô hình nhằm hỗ trợ bà con nông dân trong việc cung ứng phân bón và làm chủ kỹ thuật chăm sóc cây trồng.

Năm 2019 – 2020, công ty đã cùng với Hội Nông dân tỉnh thực hiện chương trình phối hợp cung ứng phân bón chậm trả cho nông dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Công ty chú trọng cung ứng cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa; các vùng trồng cây ăn quả trọng điểm của tỉnh để bà con có vật tư kịp thời sản xuất.

Đã có 9 huyện, thành, thị (174 lượt xã, phường) đăng ký mua sản phẩm phân bón NPK-S Lâm Thao với tổng số lượng hơn 4.000 tấn. Việc cung ứng phân bón Lâm Thao chậm trả theo phương thức tín chấp đã tạo điều kiện cho người dân khi chưa có tiền chi trả nhưng vẫn có phân bón để sản xuất kịp thời vụ, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng các loại cây trồng đồng thời tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Các chương trình hỗ trợ của Supe Lâm Thao đã góp phần tạo nên những sản phẩm đạt chất lượng

Các chương trình hỗ trợ của Supe Lâm Thao đã góp phần tạo nên những sản phẩm đạt chất lượng

Hiện nay, công ty cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, xây dựng các mô hình sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao trên các loại cây trồng.

Với chặng đường hơn 60 năm hình thành và phát triển gặp không ít khó khăn, gập ghềnh, nhưng sự tâm huyết, gắn bó, luôn đồng hành với người nông dân không chỉ bằng khẩu hiệu đã tạo nên niềm tin của bà con nông dân với thương hiệu ba nhành cọ xanh. Đây cũng chính là con đường tạo nên thành công, sự phát triển bền vững của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

Đọc thêm