Tân Hiệp Phát thăm hỏi các chiến sỹ bị thương khi tham gia chữa cháy tại Hà Nội

(PLO) - Đại diện Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) đã đến thăm, tặng quà 1 chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy có thành tích đặc biệt xuất sắc và 2 chiến sỹ bị thương nặng trong 2 vụ cháy lớn tại Hà Nội vừa qua.
Tân Hiệp Phát thăm hỏi các chiến sỹ bị thương khi tham gia chữa cháy tại Hà Nội
Sáng 26/10, Trung tâm Phát thanh, truyền hình, điện ảnh Công an Nhân dân và Tập đoàn Number 1 đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà Hạ sỹ Trương Duy Tùng, Trung sỹ Triệu Hoàng Duy và Hạ sỹ Nguyễn Văn Quang thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) số 7 Hà Nội. 
Trước đó, trong vụ cháy tại Chung cư CT4 khu đô thị Xa La (quận Hà Đông) ngày 11/10/2015, Phòng Cảnh sát PCCC số 7 nhanh chóng điều 1 xe chỉ huy, 1 xe cứu cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu hộ đến hiện trường cùng các Phòng Cảnh sát PCCC khác của Thủ đô dập lửa, cứu nạn.  
Đám cháy xảy ra tại chung cư cao tầng; lượng khói dày đặc; có nhiều người mắc kẹt trong tòa nhà. Trong quá trình cứu nạn, các chiến sỹ đã bất chấp nguy hiểm để di chuyển người khỏi trận hỏa hoạn. Trong đó, chiến sĩ Trương Duy Tùng đã luôn cần mẫn, nhiệt tình, dũng cảm đưa được hơn 50 người trong tình trạng hoảng loạn, thiếu dưỡng khí thoát được lên tầng thượng để tránh khói khí độc. Không những vậy, chiến sĩ Tùng còn nhường bình thở của mình cho 1 nạn nhân đang trong tình trạng yếu do hít phải khói độc. 
Trong vụ cháy ngày 15/10/2015 tại Cụm Công nghiệp làng nghề Ninh Sở (xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội) sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC số 7 cũng đã nhanh chóng điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường tham gia cùng các lực lượng ứng cứu. 
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, dù phát hiện có hóa chất nguy hiểm nhưng hai chiến sĩ Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy vẫn dũng cảm tiến sâu vào hiện trường phun nước chữa cháy. Hai chiến sỹ Quang và Duy sau đó bị hóa chất ngấm vào chân, tay, cơ thể bị bỏng nặng và quỵ ngã. Trước đó, hai chiến sỹ này cũng đã cứu được nhiều người thoát nạn trong vụ cháy Chung cư CT 4 Khu đô thị Xa La. 
Trong sáng 26/10, đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, động viên hai chiến sĩ Duy và Quang đang chữa trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.
Để kịp thời khích lệ, động viên 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC, Đảng ủy, Ban chỉ huy và Công đoàn Trung tâm Phát thanh, truyền hình, điện ảnh Công an Nhân dân đã có những phần thưởng tặng cho các chiến sĩ. Đồng hành cùng chương trình, đại diện Tập đoàn Number 1, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại của Tập đoàn đã trao tặng 50 triệu đồng cho các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC số 7 Hà Nội.
Number 1 là doanh nghiệp “nội” lớn nhất trong ngành nước giải khát tại Việt Nam. Sản phẩm của Number 1 được công nhận là “Thương hiệu quốc gia”; liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhiều năm liền. Các sản phẩm của Tập đoàn được người tiêu dùng tin dùng như: Nước tăng lực Number 1, Trà xanh không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh, Nước ép trái cây Number 1 Juicie, Sữa đậu nành Number 1 Soya, Sữa đậu xanh Number 1 Soya, Nước tinh khiết Number 1, Nước uống vận động Number 1 Active, Trà Ô Long không độ Linh Chi…
Mỗi năm, Tập đoàn Number 1 đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 1.000 tỷ đồng và tham gia nhiều hoạt động xã hội thiết thực.

Đọc thêm