Tập đoàn Emirates công bố đạt lợi nhuận năm thứ 24 liên tiếp

Tập đoàn Emirates vừa công bố năm thứ 24 liên tiếp đạt lợi nhuận và phát triển về quy mô bất chấp áp lực do biến động kinh tế và giá nhiên liệu tăng kỷ lục.

[links()]Tập đoàn Emirates vừa công bố năm thứ 24 liên tiếp đạt lợi nhuận và phát triển về quy mô bất chấp áp lực do biến động kinh tế và giá nhiên liệu tăng kỷ lục.   

Theo đó, tổng lợi nhuận Tập đoàn Emirates đạt được là 2,3 tỷ AED (tương đương 629 triệu đô la Mỹ), trong đó bộ phận dnata đạt mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 52 năm hoạt động.

Emirates đạt lợi nhuận cao trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế toàn cầu
Emirates đạt lợi nhuận cao trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế toàn cầu

Bất chấp mọi trở ngại, doanh thu của Tập đoàn đã đạt mức kỷ lục lên đến 67,4 tỷ AED (tương đương 18,4 tỷ đô la Mỹ), tăng 17,8 % so với doanh thu năm trước. Tài khoản tiền mặt của Tập đoàn tăng 9,5 % đạt đến 17,6 tỷ AED (tương đương 4,8 tỷ đô la Mỹ).

“Đạt lợi nhuận năm thứ 24 liên tiếp và duy trì mức tăng trưởng vượt bậc là một kỳ tích trong ngành.”, Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn và Hãng hàng không Emirates khẳng định.

Ông nói thêm: ““Trong suốt năm tài chính 2011-12, Tập đoàn đã liên tục đầu tư khoảng 14 tỷ AED (tương đương 3,8 tỷ đô la Mỹ) vào sản phẩm mới. Sự đầu tư này đã thu hút thêm nhiều khách hàng mới và gia tăng sự hiện diện của chúng tôi trên toàn cầu. Sự phát triển thành công của Emirates không phải là nhờ may mắn, đó là kết quả của việc đầu tư lâu dài và có tính toán. Mỗi đồng dirham (AED) mà chúng tôi thu về đều được tái đầu tư vào kinh doanh dựa trên những chiến lược rõ ràng, và chính điều này giúp cho Tập đoàn duy trì lợi nhuận lớn và đều đặn.”

Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng Tập đoàn Emirates vẫn tiếp tục đầu tư và mở rộng đội ngũ nhân sự, tăng tổng số nhân viên lên hơn 10%.

Trong năm vừa qua, đội máy bay của Emirates đã tăng thêm 22 chiếc, đây là mức gia tăng trong vòng một năm cao nhất trong lịch sử của hãng.

Vẫn theo ông Sheikh Ahmed thì Tập đoàn Emirates không bao giờ thỏa mãn với hiện tại và luôn luôn nỗ lực vươn đến sự hoàn hảo. Với đội ngũ 63.000 nhân viên đa văn hóa, Tập đoàn Emirates tin chắc rằng lợi nhuận của Tập đoàn sẽ tiếp tục gia tăng hơn nữa trong những năm tiếp theo.

 Anh Phương
 

Đọc thêm