Thêm giải pháp góp phần chống thuốc lá lậu

(PLO) - Thời gian qua, tình trạng thuốc lá nhập lậu ngày càng trở nên phức tạp. Nếu trước đây, thuốc lá lậu xuất hiện chủ yếu ở các tỉnh miền Tây thì nay đã xuất hiện thêm và lan tràn ở nhiều tỉnh miền Trung, miền Bắc.
Thêm giải pháp góp phần chống thuốc lá lậu

Thực tế cho thấy, Kiên Giang là địa phương có đường biên giới với Campuchia và cũng là một trong những điểm nóng về thuốc lá lậu của cả nước. Để tăng cường các biện pháp ngăn ngừa và nhằm làm giảm hơn nữa việc tiêu thụ thuốc lá lậu, một trong những giải pháp trọng yếu là cần phải giới thiệu cho người tiêu dùng các sản phẩm hợp pháp có chất lượng tốt hơn thay thế thuốc lá lậu tuân thủ các quy định cảnh báo về sức khỏe và các quy định về đóng gói của Việt Nam. 

Mới đây, Cty TNHH liên doanh VINA – BAT đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thuốc lá với tổng vốn đầu tư hơn 160 tỉ đồng tại khu công nghiệp Thạnh Lộc, Kiên Giang. Dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2017, nhà máy nhằm cung cấp các sản phẩm thuốc lá chất lượng cao và giá cả phù hợp, cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm thuốc lá nhập lậu và cho người tiêu dùng các sự lựa chọn đa dạng, từ đó tăng cường nhận thức tiêu dùng về những sản phẩm có chất lượng cao được sản xuất bởi các doanh nghiệp Việt Nam, giúp hạn chế việc kinh doanh thuốc lá nhập lậu, tiến tới xóa bỏ thuốc lá bất hợp pháp trên thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, quốc phòng.

Mỗi năm, nhà máy sẽ tiêu thụ khoảng 175 tấn nguyên liệu, từ đó tạo điều kiện cho việc mở rộng diện tích canh tác cây thuốc lá và nâng cao chất lượng nguồn cung thuốc lá nội địa. Dự kiến trong 10 năm đầu tiên, nhà máy sẽ đóng góp cho ngân sách nhà nước địa phương hơn 2.600 tỷ đồng.

Cũng trong dịp này, Tập đoàn BAT và Vinataba ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ Nhà tình nghĩa của tỉnh Kiên Giang với mong muốn tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Châu Thành nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung. Hoàng Bích

Nhà máy liên doanh VINA-BAT sẽ góp phần chống thuốc lá lậu hiệu quả và đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước.

Đọc thêm