“Tiến lên Việt Nam”- cổ vũ tinh thần khởi nghiệp

(PLO) -Chiều ngày 24/10, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã tổ chức Lễ công bố giới thiệu chương trình mới “Tiến lên Việt Nam”. 
"Tiến lên Việt Nam" cổ vũ tinh thần khởi nghiệp
"Tiến lên Việt Nam" cổ vũ tinh thần khởi nghiệp

Chương trình nhằm thúc đẩy khát vọng sáng tạo và đổi mới, khai phóng sức mạnh nội sinh của từng cá nhân và cả đất nước cho phát triển trong bối cảnh Việt Nam mở cửa và hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới; Cổ vũ mạnh mẽ tinh thần và văn hóa khởi nghiệp của người Việt. 

“Tiến lên Việt Nam” là tên gọi của chương trình truyền thông nhằm thúc đẩy khát vọng sáng tạo và đổi mới, khai phóng sức mạnh nội sinh của từng cá nhân và cả đất nước cho phát triển trong bối cảnh Việt Nam mở cửa và hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới; Cổ vũ mạnh mẽ tinh thần và văn hóa khởi nghiệp của người Việt. Chương trình này do VOV và Tập đoàn Hoa Sen cùng phối hợp thực hiện.

Theo đó, chương trình phát thanh “Tiến lên Việt Nam” trên kênh VOV Giao thông với thời lượng 15 phút/chương trình sẽ có các chuyên mục: “Những người tiên phong” (giới thiệu chân dung những nhân vật startup đương đại trong nước và quốc tế, là những người đi đầu và đạt thành tựu trong những lĩnh vực, mô hình kinh doanh); “Cảm hứng & Tri thức khởi nghiệp” (tự sự của những doanh nhân xuất sắc về quá trình khởi nghiệp của họ, khai thác sâu về các giá trị mà Tiến lên Việt Nam đã định vị); “Sàn đầu tư khởi nghiệp” (là một diễn đàn chia sẻ các ý tưởng khởi nghiệp – nơi chủ nhân của ý tưởng tự nói về ý tưởng khởi nghiệp của mình, các nhà đầu tư chia sẻ mong muốn tìm kiếm các ý tưởng giải pháp để đáp ứng nhu cầu đầu tư của họ...)…

Dự kiến, chương trình “Tiến lên Việt Nam” sẽ phát sóng chính 2 lần/tuần (dự kiến thứ 2 và thứ 5 từ 16g00 – 16g15) và phát lại 2 lần/tuần (dự kiến từ 16g00 – 16g15 thứ 7 và 17g00 – 17g15 chủ nhật) trên kênh VOV Giao thông (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh).

Chuyên trang Tiến lên Việt Nam trên Báo Điện tử VOV (tên miền tienlenvietnam.vn) gồm các tiểu mục: Tiêu điểm (với các bài viết của các chính khách, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà báo uy tín về các vấn đề đặt ra cho sự phát triển của xã hội, của đất nước, cho sự khai phóng năng lực, sức sáng tạo quốc gia); Gặp gỡ và Đối thoại (gồm các cuộc tọa đàm, trò chuyện, trao đổi với các vị khách mời về các vấn đề đặt ra cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước); Đường tới thành công (gồm những chuyện kể, tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nhân về quá trình khởi nghiệp của họ, những kinh nghiệm có sức truyền cảm hứng phát triển cho xã hội); Những người khởi nghiệp (gồm các bài viết về những nhân vật startup đương đại của Việt Nam, những người đi đầu và thành đạt trong những lĩnh vực, mô hình kinh doanh…); Sàn ý tưởng (gồm các bài viết về những ý tưởng khởi nghiệp của các startup, doanh nhân. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp chia sẻ mong muốn tìm kiếm các ý tưởng và giải pháp để đáp ứng nhu cầu đầu tư); Thế giới & Khởi nghiệp (gồm các bài viết cung cấp tri thức, kinh nghiệm phát triển, khởi nghiệp trên thế giới trong mọi lĩnh vực). Cùng với đó, chuyên trang “Tiến lên Việt Nam” còn tích hợp đăng tải tất cả các chương trình phát thanh “Tiến lên Việt Nam” trong tiểu mục Radio.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện chương trình “Tiến lên Việt Nam”, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Năm 2016 được lựa chọn là năm Quốc gia khởi nghiệp. Đây cũng là năm bản lề, đánh dấu cột mốc quan trọng của Tập đoàn Hoa Sen trên chặng đường 15 năm hình thành và phát triển. Sự biến đổi không ngừng của nền kinh tế hội nhập cùng những thách thức và cơ hội, thành bại của một cá nhân hay doanh nghiệp ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào năng lực đổi mới sáng tạo và định hướng khởi nghiệp.

Do đó, hơn bao giờ hết chúng ta cần một môi trường khích lệ tinh thần khởi nghiệp, trong đó có những chính sách hỗ trợ, những thiết chế tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp, những diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và học tập lẫn nhau. Thấu hiểu được nhu cầu đó, Tập đoàn Hoa Sen chúng tôi cùng Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện chương trình “Tiến lên Việt Nam” nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: Chương trình “Tiến lên Việt Nam” với sự đầu tư công phu về chất lượng nội dung kỹ thuật sẽ đáp ứng được nhu cầu của công chúng, đặc biệt là những công chúng trẻ tuổi. Chương trình hy vọng sẽ giúp thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp, làm cầu nối cho những ước mơ khởi nghiệp, cung cấp tri thức, kinh nghiệm phát triển của thế giới trong nhiều lĩnh vực và quan trọng hơn cả là lan tỏa những thông tin hữu ích, thiết thực và truyền cảm ứng phát triển cho xã hội.

Đọc thêm