Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn triển khai chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ năm 2021

(PLVN) - Ngày 17/3, tại TP HCM và các điểm cầu trực tuyến, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức hội nghị tổng kết chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ năm 2020 và triển khai công tác năm 2021. Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Giám đốc dự và chủ trì.

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng đại dịch covid-19 nhưng chất lượng dịch vụ của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn được triển khai quy mô bài bản, bao quát toàn diện trên các hoạt động, dịch vụ tại tất cả các cơ sở trên cả nước; nhiều cảng lập kỷ lục về chỉ số năng suất giải phóng tàu theo Portstay trong ngành khai thác cảng biển Việt Nam;

Cảng TCTT đạt trung bình 109,2 cont/h, tăng 34%; cảng TCIT đạt trung bình 113,5 cont/h, tăng 13%; cảng TC-HICT đạt trung bình 68,7 cont/h, tăng 35,8%; đặc biệt, cảng Tân cảng Cát Lái tiếp tục đạt mức năng suất cao, trung bình 71,6 cotn/h.

Các cảng nước sâu của Tổng Công ty tiếp tục hoàn thiện các thủ tục nâng cấp để tiếp nhận an toàn nhiều chuyến tàu trọng tải lớn nhất cập cảng, đáp ứng năng lực cạnh tranh tại các khu vực; mở rộng quy mô dịch vụ, nâng cao vị thế trên thị trường logistics, vận tải biển nội địa cùng nhiều thành tựu mới trong ứng dụng công nghệ thông tin, quản trị, kết nối hệ thống, cải cách thủ tục hành chính...

Những kết quả tiêu biểu trong chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ (CLDV) năm 2020 đã làm rõ nét hơn bức tranh kinh doanh đầy tươi sáng của toàn Tổng Công ty với các chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng: Sản lượng container thông qua các cảng đạt  9,55 triệu Teu, tăng 8,5% so với năm 2019.

Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Giám đốc phát biểu
Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Giám đốc phát biểu 

Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Giám đốc biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của toàn hệ thống, vai trò chủ động, sáng tạo của Ban chỉ đạo nâng cao CLDV Tổng Công ty, sự chủ động, trách nhiệm của các tiểu ban nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ quan, đơn vị, công ty thành viên; sự năng nổ, nhiệt huyết của các đồng chí trực tiếp cũng như gián tiếp tham gia sản xuất, phục vụ khách hàng cùng sự phối hợp, hỗ trợ hiệu quả của các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan hải quan, các khách hàng, đối tác, hãng tàu...

Thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị rà soát, kiện toàn các tiểu ban nâng cao CLDV của đơn vị mình; bám sát kế hoạch chương trình tổng thể của Tổng công ty để xây dựng, hoàn thiện chương trình nâng cao CLDV năm 2021…               

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận với nhiều ý tưởng hay, cách làm sáng tạo nhằm đóng góp vào những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của Tổng Công ty trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Dịp này, Tổng Công ty đã tổ chức trao thưởng cho 48 tập thể và 82 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình nâng cao CLDV năm 2020, đồng thời triển khai kế hoạch năm 2021.

Đọc thêm