Tổng thống Obama đã dùng loại nước uống nào khi ở Việt Nam?

(PLO) - Sau nhiều cân nhắc, nước uống Icy được lựa chọn là đồ uống phục vụ cho Tổng thống Obama trong chuyến công du đến Việt Nam, không chỉ bởi đây là một sản phẩm của doanh nghiệp uy tín trong nước mà hơn hết, sản phẩm đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn cho sức khoẻ.
Tổng thống Obama đã dùng loại nước uống nào khi ở Việt Nam?

Cuối tháng 5 vừa qua, tổng thống Barack Obama và phái đoàn Mỹ đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tổng thống Obama là vị tổng thống thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam kể từ khi quan hệ song phương giữa 2 quốc gia được thiết lập lại năm 1995, sau chuyến công du của cựu Tổng thống Bill Clinton năm 2000 và cựu Tổng thống George W.Bush năm 2006.

Tuy nhiên, đây dường như là chuyến công du tạo tiếng vang lớn nhất trong những Tổng thống Mỹ từng đến Việt Nam. Ông để lại nhiều dấu ấn sau các hoạt động chính thức cũng như bên lề trong 3 ngày ở Việt Nam. Công chúng chào đón ông và hào hứng với tất cả những gì gắn với ông. Ông ăn gì, uống gì cũng trở thành đề tài nóng được quan tâm, phủ kín các mặt báo.

Hình ảnh vị tổng thống thân thiện và gần gũi khi thưởng thức món ăn bình dân bún chả Hà Nội và nhấp môi loại bia đặc trưng của Thủ đô khiến không chỉ truyền thông trong nước mà quốc tế cùng thích thú. Thậm chí người ta còn quan tâm, Tổng thống đã lưu trú tại khách sạn nào, được phục vụ đồ ăn và thức uống ra sao.

Dưới góc độ chuyên môn, một chuyên gia marketing cho rằng chuyến viếng thăm của Tổng thống Obama đến Việt Nam là một chuyến đi thành công rực rỡ của ngành PR. Tất cả những gì Tổng thống chạm tay vào đều được bảo chứng chất lượng bởi không phải nhãn hàng nào, thương hiệu nào cũng được mang ra phục vụ một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới như Obama.

Chia sẻ với báo chí, một đơn vị tổ chức sự kiện tiết lộ: “Trong những buổi làm việc của Tổng thống với lãnh đạo cũng như tổ chức tại Việt Nam, mọi thứ đều được lựa chọn hết sức cẩn thận và nghiêm ngặt. Ít ai biết, riêng loại nước uống phục vụ cho các buổi họp cũng được cân nhắc từ hàng trăm nghìn nhãn hiệu đang có trên thị trường”.

Theo vị này, trong một buổi làm việc của Tổng thống Obama tại Hà Nội, sau nhiều cân nhắc, nước uống Icy được lựa chọn là đồ uống phục vụ không chỉ bởi đây là một nhãn hàng của doanh nghiệp trong nước là Vinamilk, mà còn bởi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn cho sức khoẻ.

Trao đổi với báo chí, một người từng có cơ hội phục vụ tiệc đãi cho các Tổng thống Mỹ khi tới thăm Việt Nam, ông Đinh Xuân Lưu, nguyên Vụ trưởng Vụ lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao, chia sẻ: “Thông thường an ninh của Mỹ và người của Việt Nam đều đến kiểm tra an toàn thực phẩm. Việc này phải đảm bảo từ đầu đến cuối quá trình chế biến, thậm chí các mẫu thức ăn phải lưu lại một thời gian sau chuyến thăm mới được hủy”.

Trên thực tế, giống như thường lệ, đồng hành cùng Tổng thống Obama trong chuyến công du lần này có đội ngũ đầu bếp và giám sát quá trình chế biến thức ăn phòng nguy cơ đầu độc và ám sát. Thậm chí tất cả thực phẩm đã chuẩn bị sẵn ở Mỹ, được mang theo trong suốt hành trình và do một đầu bếp riêng chế biến. Không một món ăn nào được phép đặt lên bàn của Tổng thống Obama nếu các phụ tá của ông không được biết rõ nguồn gốc.

Đây cũng chính là lý do khiến không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm được đánh giá cao khi mang phục vụ Tổng thống. Như Icy vốn được biết đến là sản phẩm nước đóng chai được sử dụng một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ thẩm thấu ngược, khử trùng bằng ozon. Với quy trình sản xuất hiện đại tại nhà máy nước giải khát của Vinamilk, nguồn nước ban đầu sẽ được lọc qua than hoạt tính, sau đó được xử lý bằng công nghệ thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis). Sau khi qua RO, toàn bộ những phân tử và tạp chất có kích thước > 0,001 (micromet) đều bị giữ lại, giúp thu được nguồn nước sạch. Sau đó, nguồn nước sạch này sẽ được khử trùng bằng ozon trước khi đóng chai, đưa ra thị trường.

Theo giới chuyên môn, công nghệ thẩm thấu ngược và quy trình sản xuất khép kín tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà máy nước giải khát Vinamilk không chỉ giúp nước đóng chai Icy lọc bỏ các tạp chất trong nguồn nước, đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn giữ lại hương vị tự nhiên của nước.

Đọc thêm