Toyota Việt Nam đồng hành cùng Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden 2018

(PLO) - Ngày 18/11, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vinh dự là một trong những đơn vị đồng hành cùng Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden 2018 - Chạy vì an toàn giao thông (ATGT). 
Toyota Việt Nam đồng hành cùng Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden 2018

Đây là lần đầu tiên Giải chạy được tổ chức tại Việt Nam do Bộ Công An (Việt Nam) phối hợp với Tập đoàn Báo Mainichi (Nhật Bản), đồng thời cũng là hoạt động đồng hành của TMV trong chuỗi kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thông qua chương trình, TMV mong muốn góp phần nâng cao ý thức ATGT trong cộng đồng nhằm hướng tới một xã hội văn mình an toàn hơn trong tương lai.

Chạy tiếp sức Ekiden là một môn thể thao chạy đường dài tiếp sức được khởi nguồn tại Nhật Bản. Các thành viên tham gia trong nhóm truyền tay nhau TASUKI (dải tiếp sức) được xem là biểu tượng của sự đoàn kết, hữu nghị; và KIZUNA (tình bằng hữu) là gắn kết giữa con người với con người.

Năm nay, Kizuna Ekiden 2018 được tổ chức tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội thu hút khoảng 800 vận động viên tham gia (200 đội). Các đội sẽ xuất phát từ khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, 1 lượt 2 vòng hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), tổng cộng 4 lượt với tổng cự li chạy là 14km, chia đều cho mỗi thành viên trong đội. Bên cạnh bầu không khí thể thao sôi động, người tham gia chương trình còn có cơ hội trải nghiệm gian hàng Toyota, thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc và các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản. 

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, TMV đã tham gia đồng hành trong nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, âm nhạc, từ thiện đa dạng kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11 năm nay, bao gồm: hỗ trợ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức thành công chương trình Hòa nhạc đặc biệt Toyota 2018, là nhà tài trợ cho Chương trình Mottainai 2018 và Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden 2018.

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam, TMV  luôn không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với phương châm “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại” thông qua các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như ATGT, Giáo dục đào tạo & phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa-xã hội. Trong đó ATGT luôn được coi là ưu tiên hàng đầu. Trong lĩnh vực ATGT, bên cạnh chương trình “Toyota cùng em học ATGT” dành cho học sinh tiểu học, Toyota Việt Nam cũng đã hợp tác với Ủy ban ATGT quốc gia triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm góp phần cải thiện vấn đề ATGT tại Việt Nam. 

Đọc thêm