Trung tâm Pháp Y tâm thần khu vực miền Trung triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm

(PLVN) - Sáng 27/9, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung tổ chức hội nghị báo cáo hoạt động 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.
Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung từng bước hoàn thành nhiệm vụ và nâng cao chất lượng giám định tư pháp
Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung từng bước hoàn thành nhiệm vụ và nâng cao chất lượng giám định tư pháp

Với sự quan tâm chỉ đạo và đầu tư của Bộ Y tế, UBND tỉnh TT Huế, các khối cơ quan Đảng ủy, Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Sở Y tế Huế cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ viên chức, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung đã từng bước hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giám định tư pháp cho 07 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Phát biểu tại hội nghị, Bác sĩ CKII Ngô Đình Thư - Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung cho biết, trong 06 tháng đầu năm, Trung tâm đã giám định pháp y tâm thần cho 260 bệnh nhân và giám định sức khỏe tâm thần cho 250 bệnh nhân. Thời gian qua, công tác quản lý được chú trọng, các phòng, khoa đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Các hội đồng thuốc và điều trị, hội đồng khoa học kỹ thuật…hoạt động theo đúng quy chế. Hiện Trung tâm có 35 công viên chức và hợp đồng lao động; 03 phòng chức năng và 02 khoa (khoa Giám định và khoa khám bệnh-cận lâm sàng). Trung tâm đã đưa vào hoạt động một số trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ công tác giám định, trang thiết bị văn phòng phục vụ công tác chuyên môn. Vừa qua,Trung tâm đã đón Đoàn làm việc của Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế và đã có sự ghi nhận, đánh giá về cách quản lý, mua sắm, sử dụng trang thiết bị tại Trung tâm.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong những tháng cuối năm, Trung tâm đặt ra các hoạt động và giải pháp cụ thể. Trong đó, về công tác giám định, khám chữa bệnh tại các khoa lâm sàng, Trung tâm tiếp tục phối hợp với bệnh viện Tâm thần Huế để nâng cao chất lượng giám định sức khỏe tâm thần cho đối tượng và nhân dân trong khu vực. Thực hiện tốt các quy chế chuyên môn và triển khai 01 hội nghị liên ngành về công tác giám định pháp y tâm thần cho các cơ quan trưng cầu tuyến quận huyện tại thành phố Đà Nắng và một số tỉnh lân cận…

“Lãnh đạo Trung tâm cũng mong muốn Bộ Y tế sớm phê duyệt và triển khai Dự án đầu tư xây dựng mới Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung tại phường An Hòa, thành phố Huế phù hợp với quy hoạch phát triển đã được Bộ phê duyệt”- Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm giải pháp khắc phục vướng mắc trong hoạt động giám định pháp y tâm thần giữ Trung tam với các cơ quan trưng cầu giám định.

Đọc thêm