Trung tâm y tế huyện Thanh Ba: Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(PLO) - Với ý thức tự học, tự rèn luyện để có chuyên môn tốt, kỹ năng giao tiếp, ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức của người thầy thuốc, Trung tâm y tế huyện Thanh Ba đã góp công lớn vào việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, dự phòng, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám bệnh, chữa bệnh và dự phòng”, Đảng ủy và các chi bộ của Trung tâm y tế huyện Thanh Ba đã quán triệt các chuyên đề theo từng năm, chỉ đạo 5 chi bộ đưa học tập và làm theo tấm gương của Bác vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ và các đoàn thể; xác định khâu đột phá thực hiện Chỉ thị 05.

Bên cạnh đó, việc xác định rõ vai trò tiên phong, gương mẫu của lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện đã giúp Trung tâm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới  sự hài lòng của người bệnh”.

Học và làm theo Bác, cán bộ, y, bác sỹ và nhân viên Trung tâm y tế huyện Thanh Ba hết lòng phục vụ người bệnh.
Học và làm theo Bác, cán bộ, y, bác sỹ và nhân viên Trung tâm y tế huyện Thanh Ba hết lòng phục vụ người bệnh.

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba đã cải cách thủ tục hành chính, đổi mới lề lối, phong cách khám chữa bệnh; tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức ngày càng nâng cao, không có hiện tượng tiêu cực; tập trung nguồn lực xây dựng nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ; tuyển dụng  đội ngũ  thầy thuốc đủ số lượng, đáp ứng về chất lượng và ụ thể hóa việc xây dựng các quy trình chăm sóc, điều trị, khám bệnh dưới sự quản lý chất lượng một cách toàn diện.

Với mục tiêu “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” , chỉ trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã thực hiện khám chữa bệnh cho trên 38 nghìn lượt người, điều trị nội trú cho gần 9.800 bệnh nhân; nhiều chỉ tiêu khám chữa bệnh đạt cao so với kế hoạch... tạo được niềm tin vững chắc với nhân dân.

Đọc thêm