Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng khánh thành cơ sở mới

(PLO) - Ngày 23/7, Trường Đại học Đông Á chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động ở cơ sở mới tại số 33 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Nẵng.
Cơ sở mới của Trường Đại học Đông Á
Cơ sở mới của Trường Đại học Đông Á

Với tổng diện tích sàn 18.600m2, 10 tầng với 140 phòng chức năng, trường Đại học Đông Á có 10 phòng thực hành CNTT, 15 phòng thực hành ngoại ngữ, 24 phòng thực hành nghề nghiệp, thư viện điện tử, hội trường và 7 giảng đường lớn.

Khu tiện ích dành cho sinh viên rất đa dạng: thư viện sách ngoài trời (công viên văn hóa đọc), khu tự học dành cho SV, vườn Trạng nguyên, khu cà phê- sách, sân bóng đá,… 

Cơ sở mới này được đánh giá khang trang hơn, tiện ích hơn, giúp sinh viên khai phóng những tư duy sáng tạo của mình một cách thăng hoa nhất; không gian học tập mở và phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên với cách bố trí, sắp xếp khoa học như khu vực tự học, sảnh giao lưu-đối thoại hằng tuần, sinh hoạt các câu lạc bộ học thuật-tài năng,…

Nói về “đứa con tinh thần” của mình, tiến sĩ Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á chia sẻ: “Cơ sở mới này được chúng tôi xác định là công cụ, phương tiện phục vụ tối đa cho công tác giảng dạy và học tập. Từ thiết kế, kiến trúc, xây dựng đến lắp đặt các trang bị, chăm sóc cảnh quan, chúng tôi đều hướng đến mục tiêu hình thành một không gian vừa hiện đại, vừa kích thích niềm hứng khởi và sáng tạo trong dạy và học; tiếp cận và đáp ứng ngày càng cao các tiêu chuẩn và tiêu chí giáo dục ưu việt mà nhiều trường đại học tiên tiến trên thế giới đang áp dụng”.

Tại lễ khánh thành Trường Đại học Đông Á, cũng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như làm lễ mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ của dân tộc, các liệt sĩ hải chiến Trường Sa, đặc biệt trong đó có những người con của mảnh đất Hòa Cường (Quận Hải Châu- TP Đà Nẵng) đã ngã xuống vì Trường Sa.

Đặc biệt, Nhà trường đã tặng phần quà trị giá 30 triệu đồng ủng hộ ngư dân Võ Văn Lựu, chủ tàu QNg 90479 gặp nạn ngày 9/7/2016…

Được biết, trước đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có chủ trương mở cửa tất các trường học, thư viện bậc phổ thông dịp hè để phục vụ người dân, học sinh. Nhân dịp này, Đại học Đông Á đã tiên phong trở thành trường đại học đầu tiên mở cửa thư viện sách phục vụ cộng đồng, sinh viên và người dân Đà Nẵng. Trường giới thiệu 3 tủ sách với hàng trăm đầu sách và tư liệu về An toàn thực phẩm- Môi trường, Kỹ năng sống và Chủ quyền Hoàng Sa- Trường Sa trong khuôn viên Công viên văn hóa đọc tại sân trường. 

Hoạt động mở đầu cho dự án Thư viện mở 2.000m2 và Công viên đọc sách phục vụ cộng đồng 8.000m2 của Đại học Đông Á sẽ khánh thành vào ngày 13/8 tới.

Đọc thêm