Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai Chương trình Trường học Xanh – Sạch – Khỏe

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 19/4, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo trao tặng mô hình điểm trường học Xanh- Sạch- Khoẻ cho trường tiểu học Thuận Thành, tỉnh Long An và công bố tổng thể kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe” năm 2021 trên toàn quốc.
Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.
Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo với tầm nhìn kiến thiết và đưa mô hình chuẩn trường học “Xanh - Sạch - Khỏe” về sức khỏe, vệ sinh và thói quen lành mạnh tới hàng triệu học sinh các trường tiểu học ở Việt Nam trong giai đoạn 2021-2025.

Riêng trong năm 2021, chương trình sẽ được triển khai tại 1.100 trường tiểu học với tổng ngân sách 22 tỉ đồng cho các hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất, truyền thông giáo dục sức khỏe, vệ sinh học đường, góp phần giúp 550.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường đạt chuẩn, từ đó có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần.

Trong khuôn khổ chương trình, Unilever cùng sự phối hợp của 6 nhãn hàng Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, Pureit, Knorr sẽ triển khai một cách đồng bộ và toàn diện các hoạt động để xây dựng mô hình điểm trường học Xanh – Sạch – Khỏe:

- Nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường bao gồm điều kiện vệ sinh, rửa tay, nước uống sạch, góc xanh.

- Truyền thông nâng cao nhận thức về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe, bảo vệ môi trường, phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì 5 thói quen xanh – sạch – khỏe trong nhà trường.

- Xây dựng và triển khai hệ thống bài giảng trực tuyến “Giáo án điện tử trường học Xanh – Sạch – Khỏe” với nội dung toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp giáo viên và các em học sinh có một nguồn tài liệu giảng dạy bổ ích. Các bài giảng trực tuyến xoay quanh 5 nhân vật “anh hùng” thuộc “Biệt đội vệ sinh học đường” này cũng được thiết kế dưới dạng hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn.

- Xây dựng “Bộ tiêu chuẩn vệ sinh sức khỏe trường học” nhằm lan tỏa và khuyến khích các địa phương chủ động áp dụng và nhân rộng mô hình trường học Xanh – Sạch – Khỏe trên toàn quốc từ nguồn ngân sách địa phương hoặc nguồn xã hội hóa khác, giúp em cho nhiều trẻ em hơn nữa được hưởng lợi từ chương trình.

- Trao tặng bộ sản phẩm dụng cụ chăm sóc vệ sinh cá nhân, sức khỏe cho học sinh và phụ huynh.

Học sinh hào hứng với chương trình giáo án điện tử mới
Học sinh hào hứng với chương trình giáo án điện tử mới 

Các chương trình giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ em luôn là một trong những trọng tâm ưu tiên mà Unilever hướng tới. Từ năm 2012 cho đến nay, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã đầu tư trên 130 tỷ đồng cho các dự án thuộc Chương trình Hợp tác Chiến lược Dài hạn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, Unilever đã lắp đặt 445 sân chơi và vận động thể chất; xây mới và nâng cấp hơn 1.000 nhà vệ sinh trường tiểu học; tổ chức khám nha miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học; phát tặng xà phòng và truyền thông giáo dục vệ sinh, nâng cao nhận thức cho hơn 7,2 triệu học sinh; sáng tạo bộ tài liệu chăm sóc sức khỏe cá nhân và vệ sinh môi trường cho học sinh tiểu học.

Chương trình Trường học Xanh Sạch Khỏe giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu đem lại mô hình trường học xanh sạch khỏe toàn diện cho 4,5 triệu học sinh sẽ là sự tiếp nối cho những kết quả tích cực đó và là minh chứng cho cam kết không ngừng đầu tư cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước của Unilever Việt Nam.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Thành, đại diện Unilever Việt Nam, ca sỹ Lưu Hương Giang cùng tham gia trồng cây tại sự kiện
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Thành, đại diện Unilever Việt Nam, ca sỹ Lưu Hương Giang  cùng tham gia trồng cây tại sự kiện  

Đại diện Bộ GD&ĐT, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ tiểu học, chia sẻ về chương trình hợp tác với Unilever Việt Nam: “Đây là một ví dụ điển hình khi những doanh nghiệp có vai trò lớn trong xã hội có thể chung tay đóng góp và tạo ra những giá trị cho cộng đồng.

Để một trường tiểu học có thể đạt chuẩn chất lượng, bên cạnh phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất thì điều kiện vệ sinh toàn diện là những tiêu chí không thể thiếu. Unilever Việt Nam đã và đang chứng minh tâm huyết nỗ lực vì cộng đồng trong việc hỗ trợ cải thiện môi trường học đường cho học sinh tiểu học thông qua việc xây dựng mô hình trường học Xanh - Sạch - Khỏe”.

Đại diện Unilever Việt Nam, bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch chia sẻ: “Thông qua chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe”, chúng tôi mong muốn tạo dựng những giá trị thiết thực nhất cho trẻ em Việt Nam, đó chính là ý thức giữ gìn sức khỏe, cũng như giúp bé hình thành thói quen lành mạnh. Đây cũng là lần đầu tiên Unilever Việt Nam trực tuyến hóa những nội dung giáo dục vệ sinh cho học sinh tiểu học, mang đến cơ hội tiếp cận cho trẻ em trên toàn quốc”.

Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam trao tài trợ cho Trường trường tiểu học Thuận Thành, tỉnh Long An
 Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam trao tài trợ cho Trường trường tiểu học Thuận Thành, tỉnh Long An

Đồng cảm cùng nỗ lực của Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT, ca sĩ Lưu Hương Giang - một người mẹ nổi tiếng về phương pháp giáo dục con khoa học, đồng thời tham gia trong lễ phát động chương trình, tâm sự: “Với cương vị là một người mẹ, tôi không chỉ quan tâm tới vấn đề chất lượng học tập của con ở trường, mà còn đặc biệt cân nhắc vấn đề thể chất, nhà vệ sinh, mảng xanh… trong trường.

Nhà vệ sinh không đảm bảo, nước uống không an toàn, trường thiếu sân chơi đều không chỉ là “ác mộng” của trẻ nhỏ mà còn là những “bài toán” đau đầu cho người lớn. Chương trình của Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT giúp các phụ huynh như tôi có niềm tin vững vàng hơn về môi trường học tập cùng điều kiện vệ sinh chuẩn mực cho các bé!”.

Đọc thêm