Uy tín của doanh nghiệp là điều quan trọng nhất khi huy động vốn

(PLVN) - Đó là chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch tập đoàn ADO Group tại Tọa đàm "Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững về kinh tế và tài chính" được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm kinh tế tài chính khu vực phía Bắc tại tỉnh Quảng Ninh năm 2019.  

Doanh nhân Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Tập đoàn Ado Group cùng các khách mời Tọa đàm nhận hoa của Ban Tổ chức
Doanh nhân Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Tập đoàn Ado Group cùng các khách mời Tọa đàm nhận hoa của Ban Tổ chức

Cùng tham dự tọa đàm với các chuyên gia đầu ngành về tài chính như Luật sư Trần Hữu Huỳnh, Chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam; TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) kiêm Giám đốc Trường Đào tạo BIDV; Chủ tịch tập đoàn ADO Group Nguyễn Văn Hưng đã có những trao đổi và chia sẻ cởi mở về vấn đề nguồn vốn cũng như cách thức tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. 

 

Theo doanh nhân Nguyễn Văn Hưng: BĐS hiện nay đang là lĩnh vực được thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, tuy nhiên, nguồn vốn lại là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp này bởi huy động nguồn vốn trong BĐS là điều hết sức khó khăn. 

Chủ tịch Tập đoàn Ado Group cho biết: "Có sáu nguồn vốn để huy động nhưng thường thì chúng ta chỉ nghĩ đến ngân hàng mặc dù vay vốn từ ngân hàng rất khó khăn và đòi hỏi nhiều thủ tục, tài sản thế chấp.”

Doanh nhân Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Tập đoàn Ado Group chia sẻ tại Tọa đàm
Doanh nhân Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Tập đoàn Ado Group chia sẻ tại Tọa đàm

Liên hệ giữa thị trường BĐS với câu chuyện tiếp cận vốn của doanh nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn Ado Group cho biết: “BĐS luôn là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tham gia vào thương trường, không chỉ với BĐS mà với hầu hết mọi lĩnh vực, điều quan trọng nhất là ý thức của doanh nghiệp với sản phẩm của mình. Khi tạo ra được những sản phẩm đủ niềm tin cho khách hàng, việc tiếp cận vốn đối với ngân hàng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn, thậm chí chính khách hàng cũng sẽ chính là nhà đầu tư cho doanh nghiệp.”

Dù cho biết hiện Ado Group chưa cần vay vốn từ ngân hàng, việc tiếp cận vốn cũng vận dụng vào kinh tế chia sẻ rất nhiều, theo ông Hưng: Để có thể tiếp cận vốn, điều quan trọng nhất vẫn là uy tín và thương hiệu của chính doanh nghiệp.  

“Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của tôi đang ở mức vài trăm tỷ, nhưng tôi đang cố gắng để khi bước vào 2020 chúng tôi sẽ là doanh nghiệp nghìn tỷ." ông Hưng cho biết.

Cũng trong buổi tọa đàm lần này, ông Hưng đã có những chia sẻ về doanh nghiệp Ado Group cũng như Công ty TNHH bất động sản Adoland. Ado Group hiện là đơn vị uy tín, đa lĩnh vực, đa ngành về trong kinh doanh, trong đó bao gồm: bất động sản, marketing và thiết kế - thi công các công trình xây dựng.

Đọc thêm