Vedan tài trợ trồng cây xanh

(PLO) - Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5 UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức thành công chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. 
Vedan tài trợ trồng cây xanh

Chương trình đã trồng mới 5.000 cây phân tán trên địa bàn huyện, do Công ty Vedan Việt Nam tài trợ. Tất cả các cây xanh được trồng mới là những cây có tán và thân đẹp, có giá trị về kinh tế, cảnh quan và môi trường như: dầu, sao, xà cừ, gõ đỏ, bằng lăng… đã phủ xanh toàn bộ các khuôn viên huyện Long Thành.

Là một đơn vị tích cực trong chương trình trồng cây xanh để bảo vệ môi trường nên Vedan Việt Nam được xây dựng rộng trên 120 ha, trong đó 1/3 diện tích là dành để xây dựng mảng xanh.

Với chính sách: “Yêu quý môi trường, kinh doanh lâu dài” theo tiêu chuẩn ISO 14001, và chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp: “Công ty an toàn – mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn OHSAS 18001.

Trong những năm qua, Vedan Việt Nam không ngừng nỗ lực và nghiêm túc thực hiện nhiều hạng mục, công trình quan trọng liên quan đến công tác bảo vệ môi trường như: đầu tư hơn 30 triệu USD xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất hơn 9.000m3/ngày đêm; thực hiện quy định phân loại rác tại nguồn; xây dựng khu tập trung và quản lý phân loại chất thải công nghiệp chờ đưa đi xử lý; lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động; ký kết hợp đồng với các đơn vị, tổ chức có chức năng xử lý chất thải để xử lý triệt để các loại chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp có phát sinh trong công ty; tổ chức tuyên truyền về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ, tiết kiệm năng lượng; thực hiện công việc 3R (giảm phát thải, tái sử dụng, tái chế)…

Hàng năm, Vedan Việt Nam đều tổ chức thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường, được các cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn và đánh giá cao.

Đọc thêm