Vedan Việt Nam đặc biệt quan tâm công tác thiện nguyện

(PLO) - Vedan Việt Nam đã hơn 25 năm đầu tư sản xuất kinh doanh tại tỉnh Đồng Nai, gặt hái không ít thành công trên nhiều bình diện. Trong đó, phải kể đến công tác thiện nguyện với các chương trình do Vedan khởi xướng, triển khai đã để lại dấu ấn sâu đậm, được cộng đồng đón nhận với tình cảm trân trọng.
Đông đảo người dân tham gia buổi khai mạc khám chữa bệnh
Đông đảo người dân tham gia buổi khai mạc khám chữa bệnh

Xuất  phát  từ  cái  tâm

Chương trình khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo ở vùng sâu vùng xa của Đồng Nai được Vedan phối hợp với Đoàn Y Bác sĩ Tổng Bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung - Đài Loan) - một trong những bệnh viện lớn nhất của Đài Loan, để đến với bà con nghèo ở tỉnh Đồng Nai được 6 năm qua.

Những tưởng, chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí của Đoàn Y Bác sĩ Tổng Bệnh viện Vinh Dân đến với bà con nghèo “đúng lúc” đấy, nhưng đâu có dễ. Năm đầu tiên, tiếp cận với bà con thật khó, phần thì bà con tự ti, mặc cảm với thân phận, phần thì chưa tin tưởng, nghĩ đâu lại được bác sĩ nước ngoài qua thăm khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho mình. Nhưng các Y Bác sĩ của Tổng Bệnh viện Vinh Dân; công ty Vedan và các tổ chức đoàn thể xã hội của địa phương, đã chuẩn bị chu đáo dụng cụ, thuốc men, phối hợp rất “ăn ý”.

Bằng những hành động giàu lòng nhân ái, thái độ cởi mở, chân tình... họ đã hỗ trợ tối đa cho bà con, từ việc tìm đến tận “hang cùng, ngõ hẹp” của những địa bàn xa xôi, hẻo lánh, để vận động, giải thích... đến bố trí tiền bạc, xe đưa, đón ... giúp bà con có được cơ hội khám chữa bệnh và nhận thuốc miễn phí. Nhờ vậy, bà con dần dần hiểu ra, ý thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân, thấy việc khám chữa bệnh là cần thiết, nên đã đồng ý “hợp tác” với đoàn, để chương trình vẫn được diễn ra đều đặn hàng năm. 

Toàn thể đoàn y bác sĩ và tình nguyện viên
Toàn thể đoàn y bác sĩ và tình nguyện viên

Thành quả đáng trân trọng

Hiện nay do hệ thống y tế còn nhiều hạn chế, nên người dân nói chung, người nghèo nói riêng ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn vẫn còn nhiều vất vả trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Thấu hiểu điều này, Vedan đã khởi xướng, đưa chương trình “Khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí” tới bà con nghèo, bà con dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đồng Nai, vào “Danh mục” các hoạt động thiện nguyện của của mình.

Và chương trình “Tăng cường giao lưu, trao đổi, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện khám chữa bệnh từ thiện tại tỉnh Đồng Nai”, được ra đời từ nhận thức đó, đã được các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể ở tỉnh Đồng Nai ủng hộ, đồng hành cùng Vedan suốt nhiều năm qua. Điều này được minh chứng rõ nhất qua sự  kiện ngày 22/8/2017 UBND tỉnh Đồng Nai, Công ty Vedan Việt Nam và Tổng Bệnh viện Vinh Dân đã tiếp tục cùng nhau thực thi chương trình hợp tác được ba bên ký kết năm 2016. Chương trình khám chữa bệnh đã được thực hiện ở tất cả các huyện, thị của Đồng Nai như: Cẩm Mỹ, Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Tân Phú, Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Long Khánh.

Cũng từ chương trình này, hàng năm Đồng Nai còn cử 5 cán bộ y tế qua Tổng Bệnh viện Vinh Dân giao lưu, học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn (chi phí do Vedan tài trợ). Đây là năm thứ hai việc phối hợp đào tạo cán bộ y tế cho Đồng Nai được triển khai thực hiện. Chương trình hợp tác y tế được mở ra cho thấy Vedan đã tạo được điểm nhấn quan trọng, góp phần cùng ngành Y tế Đồng Nai mở ra nhiều khởi sắc mới đối với công tác y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Yang Kun Hsiang – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam, bộc bạch: Thực hiện phương châm “Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội” và “thương người như thể thương thân”. Ở Vedan, không chỉ đoàn kết, giúp đỡ nhau thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, Vedan còn nối “vòng tay lớn” khuyến khích các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... cùng nhau cống hiến cho xã hội, tích cực tham gia hoạt động từ thiện, an sinh xã hội... Tất cả, không nằm ngoài mong muốn xã hội ngày một tốt đẹp hơn; cuộc sống người nghèo được tốt hơn. Vì thế, đều đặn nhiều năm qua với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng/năm, Vedan đã dành ra để mời đoàn (khoảng 20 Y Bác sĩ) gồm các chuyên khoa: Nhi, sản, xương khớp, nội, tiêu hóa, Tai mũi họng, da liễu... của Tổng Bệnh viện Vinh Dân đến Đồng Nai khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.800 bà con nghèo ở 3 xã (thuộc 3 huyện). 

Chương trình được triển khai 6 năm qua, với kinh phí khoảng 12 tỷ đồng, đã khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 10.800 bà con nghèo ở tất cả các huyện thị của tỉnh Đồng Nai. Đây là một việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn, đã mang lại hiệu quả thiết thực. Như thường kỳ, năm nay chương trình tiếp tục được diễn ra từ ngày 23-25/8/2017 tại xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc), xã Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ), xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom).  

Với sự nỗ lực không ngừng để đạt được những thành quả đáng trân trọng trong công tác từ thiện xã hội, tập thể và các cá nhân của Vedan Việt Nam đã nhiều năm liền được UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng Bằng khen “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo, từ thiện”. Vedan Việt Nam là doanh nghiệp giàu lòng nhân ái, luôn quan niệm: Chia sẻ với cộng đồng là trách nhiệm, là niềm hạnh phúc!

Đọc thêm