Vedan Việt Nam tặng 1.000 phần quà Tết cho người dân nghèo tỉnh Đồng Nai

(PLVN) - Với chủ đề “Xuân sum vầy, Tết trọn yêu thương”, nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021, Công ty Vedan Việt Nam đã trao tặng 1.000 phần quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và phường Mỹ Xuân (Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 
Bà Nguyễn Thu Thuỷ - PGĐ Đối ngoại Vedan Việt Nam trao quà cho bà con phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ (tỉnh BR-VT)
Bà Nguyễn Thu Thuỷ - PGĐ Đối ngoại Vedan Việt Nam trao quà cho bà con phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ (tỉnh BR-VT)

Tết Tân Sửu 2021 đang về rất gần, không khí đón xuân đã bắt đầu rộn ràng trên mọi miền Tổ quốc. Tuy nhiên ở đâu đó, Tết không chỉ là niềm vui mà còn là nỗi lo của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đối với họ, không chỉ riêng Tết mà việc trang trải cho cuộc sống thường ngày vốn đã vô cùng chật vật, nay lại càng nhiều chi phí - khó khăn hơn.

Vừa qua, với sự hỗ trợ của các cơ quan chính quyền địa phương, Vedan Việt Nam đã tiến hành trao tặng 1.000 phần quà tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Phước Thái, Phước Bình, Tân Hiệp, Bàu Cạn, Bình Sơn, Cẩm Đường… huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và phường Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ (tỉnh BR-VT). Mỗi phần trị giá gần 600.000 đồng bao gồm các mặt hàng như: Gạo, nước mắm, đường, dầu ăn, tương ớt, tương cà, bột ngọt, hạt nêm Vedan… 

Bà Nguyễn Thu Thuỷ - PGĐ Đối ngoại Vedan Việt Nam quan tâm và thăm hỏi người dân
Bà Nguyễn Thu Thuỷ - PGĐ Đối ngoại Vedan Việt Nam quan tâm và thăm hỏi người dân 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động trao tặng quà Tết năm nay được các cơ quan địa phương tổ chức vô cùng chu đáo. Đối với những người dân ở gần, thời gian nhận quà được phân bố hợp lý tránh tụ tập đông người, tất cả người dân tham gia được nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi đến nhận quà.

Các hộ ở xa được đội dân quân tình nguyện và Đoàn thanh niên của xã chuyển quà đến tận nhà. Sự hỗ trợ, đồng hành của Hội Chữ thập đỏ huyện Long thành, UBND và UBMTTQ các xã… là động lực to lớn để Vedan Việt Nam mang đến cho bà con những phần quà thân thương, thiết thực và đậm hương vị Tết.

Là một trong những người được nhận quà Tết từ Vedan Việt Nam, bà Huỳnh Thị Chín (ấp 1B, xã Phước Thái) xúc động chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, năm nay tưởng chừng như không có Tết, nhà nào cũng túng thiếu, lo lắng… Hôm nay được nhận phần quà này, tui vui lắm! Yên tâm hơn rồi. Cám ơn công ty Vedan”.

Ông Huỳnh Tấn Lộc – Phó phòng Đối ngoại Vedan Việt Nam hỗ trợ người dân xã Phước Bình chuyển quà
Ông Huỳnh Tấn Lộc – Phó phòng Đối ngoại Vedan Việt Nam hỗ trợ người dân xã Phước Bình chuyển quà 

Trực tiếp trao quà cho các hộ dân khó khăn, bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc đối ngoại Vedan Việt Nam, cho biết: “Sự mong chờ, niềm vui, niềm hạnh phúc của bà con khi nhận quà chính là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình này. Những phần quà tuy có giá trị không cao, nhưng đó là sự yêu thương và quan tâm (Love&Care)  của CBCNV Công ty Vedan Việt nam và là lời chúc Tết thiết thực nhất gửi đến những gia đình còn khó khăn. Mong rằng có Vedan, bếp nhà ai cũng đỏ lửa tình thân”.

Trao tặng quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên đã được Vedan Việt Nam duy trì liên tục trong nhiều năm nay. Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng mà Vedan rất quan tâm, gìn giữ, ngày càng phát huy - một nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Thông qua chương trình, triết lý "Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội” của Vedan Việt Nam lại trở nên thiết thực hơn bao giờ  hết. 

Đại diện Công ty Vedan Việt Nam (áo trắng giữa) cùng đại diện UBND xã Phước Thái, huyện Long Thành trao quà Tết cho bà con tại địa phương
Đại diện Công ty Vedan Việt Nam (áo trắng giữa) cùng đại diện UBND xã Phước Thái, huyện Long Thành trao quà Tết cho bà con tại địa phương 

Hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và phát triển tại Việt Nam (từ năm 1991 đến nay), trong thời gian tới Vedan Việt Nam sẽ còn cống hiến cho cộng đồng nhiều hơn nữa. Với tổng chi phí khoảng 4 tỷ đồng mỗi năm, các chương trình như: khám chữa bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí, tài trợ học bổng, xây nhà tình thương, tặng quà cho các gia đình khó khăn… ngày càng được tiến hành chỉnh chu và lan tỏa nhiều hơn.

Không có thành công nào được hình thành từ những bước chân đơn độc, mong rằng với sự hỗ trợ của các cơ quan đoàn thể địa phương, sự đồng hành của các nhà hảo tâm…Vedan Việt Nam có thể góp sức để phát triển mảnh đất Đồng Nai, mang lại đời sống ngày một giàu đẹp hơn cho người dân trong tương lai.  

Đọc thêm