Vietcombank và Trường Hải ký kết thỏa thuận hợp tác

(PLO) - Tại Quảng Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vừa ký Hợp đồng khung tín dụng trị giá 4.500 tỷ đồng cùng các thỏa thuận: Hợp tác toàn diện và hợp tác bán lẻ. 
Đại diện Vietcombank, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc (hàng đầu, bên phải) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Thaco
Đại diện Vietcombank, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc (hàng đầu, bên phải) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Thaco
Phát biểu tại Lễ ký kết giao dịch mang tính bước ngoặt này, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: "Vietcombank là 1 trong 4 ngân hàng lớn trong nước. Trong nhiều năm qua, THACO luôn là một trong những khách hàng lớn và truyền thống của Vietcombank. 
Tính đến thời điểm hiện tại, Vietcombank đã tham gia tài trợ vốn cho THACO cho các dự án cả ngắn và trung dài hạn với tổng giá trị cấp tín dụng luôn giữ thị phần cao nhất trong tất cả các TCTD.  Vietcombank luôn đánh giá cao sự năng động của THACO - là đơn vị giữ vai trò đầu tàu trong ngành ô tô Việt Nam, có lợi thế về quy mô và sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành”.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định việc hợp tác giữa 2 đơn vị là sự hợp tác của 2 doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao về kết quả kinh doanh của 2 đơn vị cũng như sự hợp tác giữa đôi bên và tin tưởng sự hợp tác này sẽ đem tới sự phát triển của 2 doanh nghiệp trong tương lai. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của 2 doanh nghiệp đồng thời đặt niềm tin và kỳ vọng vào 2 doanh nghiệp”.
Thông qua việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, Vietcombank sẽ cung cấp các gói giải pháp tài chính toàn diện từ các Dịch vụ Ngân hàng bán buôn bao gồm tài chính tiền tệ, ngoại hối, tín dụng, thu tiền mặt cho đến các dịch vụ cho vay tài chính cá nhân để thực hiện mua ô tô, thanh toán lương, thẻ... với nhiều ưu đãi.
Trong buổi lễ ký kết, hai bên đồng thời cũng ký hợp đồng tín dụng. Theo đó, Vietcombank cam kết tài trợ gói tín dụng ngắn hạn trị giá 4.500 tỷ VNĐ để bổ sung vốn lưu động cho THACO và các Công ty con. Các Bên cũng thỏa thuận tăng cường hợp tác đối với các dịch vụ bán lẻ thông qua Hợp đồng Hợp tác bán lẻ. 

Đọc thêm