Vietnam Airlines cam kết đảm bảo quyền lợi của hội viên Bông sen vàng

(PLO) - Sau sự cố tin tặc tấn công mạng hôm 29/7, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) hôm nay (1/8) cho hay, đối với chương trình Bông sen vàng, Hãng tạm ngừng các chức năng trực tuyến, tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của hội viên. Để được ưu đãi theo hạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay, hội viên chỉ xuất trình Thẻ  Bông sen vàng khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay.
Vietnam Airlines cam kết đảm bảo quyền lợi của hội viên Bông sen vàng

Liên quan đến vụ việc tin tặc tấn công một số hệ thống công nghệ thông tin hàng không, trong đó có trang mạng www.vietnamairlines.com thời gian vừa qua, đại diện của Vietnam Airlines cho biết, đến 06h00 ngày 1/8, các hệ thống công nghệ thông tin chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường. 

Hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình công nghệ thông tin khác để đảm bảo an toàn. 

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Tính đến thời điểm này, sự cố nói trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines. Công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ sự nỗ lực triển khai ngay lập tức “kịch bản” dự phòng đã thường xuyên diễn tập và sẵn sàng đầy đủ phương tiện, nhân lực. 

Hiện, Hãng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.

Đối với chương trình Bông sen vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm  ngừng các chức năng trực tuyến, tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của hội viên. Trong giai đoạn này, các hội viên của chương trình này có thể liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu. 

Đồng thời, để được hưởng ưu đãi theo hạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay trên Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, các hội viên chỉ xuất trình Thẻ Bông sen vàng khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay.

“Vietnam Airlines xin cảm ơn sự thông hiểu và hợp tác của quý khách hàng và các đối tác đã dành cho Hãng trong quá trình khắc phục sự cố những ngày qua. Mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp cần thiết để khắc phục nhưng cũng không thể tránh khỏi những phiền toái ảnh hưởng đến khách hàng nói chung và hội viên Bông sen vàng nói riêng. Vietnam Airlines chân thành gửi lời xin lỗi tới tất cả các khách hàng vì sự việc không mong muốn này và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác để giải quyết dứt điểm tình hình”, người phát ngôn Vietnam Airlines nói.

Chủ động nhờ  “kịch bản” dự phòng 

“Tính đến thời điểm này, sự cố tin tặc tấn công mạng không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines. Công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ sự nỗ lực triển khai ngay lập tức “kịch bản” dự phòng đã thường xuyên diễn tập và sẵn sàng đầy đủ phương tiện, nhân lực.”

Đọc thêm