Vietnam Airlines là hãng hàng không bản sắc văn hóa nhất châu Á

(PLO) - Hãng hàng không Quốc gia  Việt Nam vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh và trao tặng 2 giải thưởng lớn đó là “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa”.
2016 - năm “bội thu” giải thưởng và nhiều sự kiện lớn của Vietnam Airlines
2016 - năm “bội thu” giải thưởng và nhiều sự kiện lớn của Vietnam Airlines

Giải thưởng nói trên vừa được trao tại thành phố biển Đà Nẵng, thuộc khu vực châu Á và châu Úc. Kết quả của quá trình bình chọn giải thưởng này kéo dài trong 6 tháng trên website www.worldtravelawards.com từ ngày 7/3 đến ngày 31/8/2016. 

Tham gia bình chọn là các chuyên gia và đông đảo người yêu thích du lịch trên thế giới. Năm 2015, giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á ghi nhận khoảng 650.000 lượt bình chọn trên toàn cầu.

Nói về sự kiện quan trọng này, ông Graham Cooke - Chủ tịch World Travel Awards nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vinh dự trao tặng cho Vietnam Airlines giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa”. Đây là hai trong số những danh hiệu cao quý nhất của ngành Du lịch khu vực mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã xứng đáng đạt được. 

Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới Vietnam Airlines và hy vọng sẽ đón tiếp đại diện Hãng tại đêm trao giải chung kết thế giới diễn ra vào cuối năm nay tại quần đảo Maldives.”.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines hân hoan: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi lần đầu tiên được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch thế giới. Hai giải thưởng uy tín này là minh chứng khẳng định rõ cam kết nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, cũng như vai trò của Hãng hàng không Quốc gia góp phần quảng bá bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới.” .

Dịp này, đại diện của Vietnam Airlines cũng bày tỏ sự tri ân tới tới khách hàng cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines trong suốt thời gian qua.

Ra đời từ năm 1993, với quy mô và uy tín quốc tế, giải thưởng Du lịch thế giới được ví như là “Giải Oscar của ngành Du lịch” và được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ du lịch, hàng không tốt nhất thế giới. 

Tại hạng mục đề cử cho giải “Hãng hàng không dẫn đầu về bản sắc văn hóa” lần đầu tiên của WTA có sự xuất hiện của các tên tuổi lớn trong khu vực như Singapore Airlines (Singapore), China Airlines (Trung Quốc), Korean Air (Hàn Quốc), và All Nippon Airways (Nhật Bản). 

Đặc biệt, với hạng mục “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông”, Vietnam Airlines đã lọt vào danh sách 18 hãng được đề cử cho hạng mục này trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Etihad Airways, Emirates, British Airways, Cathay Pacific,...  

Trước đó, tháng 7/2016, Vietnam Airlines đã vinh dự được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không quốc tế 4 sao. 

Tiếp đó, trong khuôn khổ lễ trao giải Du lịch quốc tế Mê Kông tại hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức hồi tháng 9 vừa qua, Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là hãng hàng không xuất sắc nhất năm với những đóng góp tích cực cho ngành Du lịch trong khu vực. 

Đọc thêm