Vietnam Airlines liên tiếp nhận chứng chỉ Hàng không quốc tế 4 sao

(PLVN) - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (Skytrax) vừa trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp.
Vietnam Airlines lần thứ 4 liên tiếp nhận chứng chi Hãng hàng không quốc tế 4 sao
Vietnam Airlines lần thứ 4 liên tiếp nhận chứng chi Hãng hàng không quốc tế 4 sao

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, năm nay, Skytrax xếp hạng Vietnam Airlines dựa trên chương trình đánh giá gồm 1.840 tiêu chí dịch vụ mặt đất và trên không, tăng 214 tiêu chí so với năm 2018. Trong đó, trên thang điểm từ 1 đến 5 sao, Vietnam Airlines có 85% tiêu chí đạt 4 sao và 5 sao.

Các tiêu chí mặt đất được Skytrax đánh giá cao trong năm nay bao gồm dịch vụ hỗ trợ tại điểm đến, quầy bán vé, phòng chờvà website. Các tiêu chí trên không có sự cải tiến vượt trội thuộc hạng mục độ an toàn của khoang hành khách, dịch vụ bán hàng miễn thuế, ẩm thựcvà ấn phẩm trên chuyến bay.

Đánh giá của Skytrax cũng cho thấy tỷ lệ tiêu chí đạt 4,5-5 sao của Vietnam Airlines tăng 16% so với thời điểm Hãng nhận chứng chỉ 4 sao lần đầu tiên (năm 2016).

Với kết quả xếp hạng này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ sánh ngang với các hãng bay có chất lượng hàng đầu quốc tế theo đánh giá của Skytrax như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.

Từ năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã mở rộng đội máy bay thân rộng với trọn bộ 14 chiếc “siêu máy bay” Airbus A350-900 XWB và 11 chiếc “giấc mơ bay” Boeing 787-9 Dreamliner. Dự kiến trong năm nay, Hãng sẽ tiếp tục nhận những chiếc Boeingdòng 787-10 đầu tiên, đồng thời nâng cấp đội tàu bay thân hẹp với20 chiếc Airbus A321neo để không ngừng mang đến những trải nghiệm mới cho hành khách.

Để trải nghiệm trên chuyến bay của hành khách hoàn thiện hơn, với cam kết phát triển bền vững, Hãng có kế hoạch thay thế dần các sản phẩm không thân thiện với môi trường thông qua thay đổi quy cách đóng gói vật tư vật phẩm, thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy, nghiên cứu thay thế dao, thìa, dĩa nhựa dùng một lần bằng sản phẩm có thể tái chế…

Cùng với những thay đổi về “phần mềm”,một trong những mục tiêu cốt lõi của Vietnam Airlines là nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua công tác đào tạo, huấn luyện. Sự đầu tư toàn diện, đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao sau năm 2020, trở thành một trongnhững hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đọc thêm