VinaPhone thắng lớn tại Giải thưởng Kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương Stevie Awards

(PLO) - Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) vừa được vinh danh tại lễ trao giải Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương 2018 ở 4 hạng mục, bao gồm 1 giải Vàng, 2 giải Bạc và 1 giải đồng.
Đại diện VinaPhone cùng ngài Micheal Gallagher - Nhà sáng lập giải thưởng Stevie Awards
Đại diện VinaPhone cùng ngài Micheal Gallagher - Nhà sáng lập giải thưởng Stevie Awards

Stevie Awards được biết đến như một giải thưởng thường niên có uy tín nhất toàn cầu dành cho cộng đồng doanh nghiệp, đề cao yếu tố sáng tạo, đổi mới - chủ đề cấp thiết của mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0. Lần đầu tiên tham dự, VinaPhone đã mang đến Stevie Awards những sản phẩm/giải pháp mang tính đột phá, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. 

Giải Vàng được trao cho Phầm mềm Quản lý hệ thống thông tin bệnh viện VNPT HIS ở hạng mục “Sáng tạo xuất sắc trong các lĩnh vực liên quan đến y tế”. Với mục tiêu tin học hóa quản lý khám chữa bệnh và phục vụ thanh toán bảo hiểm y tế, phần mềm VNPT HIS đã được xây dựng và nâng cấp liên tục để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người sử dụng và cơ quan quản lý nhà nước. Tính đến hết tháng 4/2018, tổng số điểm đã triển khai VNPT HIS trên toàn quốc đã đạt tới con số 13,808 điểm.

Hai giải bạc được trao cho Giải pháp thẻ tích điểm đa năng Vpoint ở hạng mục “Sáng tạo xuất sắc trong các sản phẩm kinh doanh/dịch vụ” và Mô hình Kinh doanh Online dựa trên cộng đồng Freedoo ở hạng mục “Ứng dụng Công nghệ vào dịch vụ khách hàng”.

Ra đời tháng 12/2017, thẻ tích điểm đa năng Vpoint là chương trình mà các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như Bán lẻ tiêu dùng, Nhà hàng – Ăn uống, Du lịch – Khách sạn, Vận tải, Thời trang-Mỹ phẩm, Y tế, Giáo dục…liên kết lại để cùng nhau chăm sóc khách hàng bằng hình thức sử dụng chung 1 thẻ tích điểm. Hiện tại, Vpoint đã có hệ sinh thái với 36 doanh nghiệp tham gia cùng số lượng 2085 cửa hàng/điểm giao dịch và 11,5 triệu hội viên tính trên toàn hệ thống.

Cũng ra đời vào giai đoạn cuối năm 2017, Mô hình kinh doanh Online dựa trên cộng đồng Freedoo là một mô hình kiểu mới trong việc xã hội hóa bán hàng thông qua phương thức tiếp thị liên kết và ứng dụng selfcare trong việc chăm sóc khách hàng, qua đó góp phần giảm bớt các khâu trung gian, tối đa tương tác trực tiếp giữa nhà cung cấp và khách hàng để tạo sự gắn kết, lòng trung thành cũng như lợi ích tốt hơn cho khách hàng. Sau 5 tháng ra mắt, Freedoo đã có trên 8,000 lượt đăng ký làm cộng tác viên bán hàng, phát triển hơn 43,000 thuê bao mới trên toàn quốc.

Giải Đồng còn lại được trao cho Chiến lược trẻ hoá thương hiệu của VinaPhone tại hạng mục “Đổi mới sáng tạo trong thay đổi/ làm mới thương hiệu”. Điểm nổi bật từ các hoạt động trẻ hóa của VinaPhone là các lễ hội EDM đẳng cấp quốc tế với sự tham gia của các DJ hàng đầu thế giới cùng hàng chục ngàn khán giả cuồng nhiêt. Song song đó, VinaPhone cũng triển khai các hoạt động đa dạng trên nền tảng kỹ thuật số, tiếp cận hàng chục triệu người và tạo ra làn sóng lan toả mạnh mẽ trong giới trẻ. Nhờ những bước đi hiệu quả, tháng 3 năm 2017, thương hiệu VinaPhone đã lọt top 10 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất ở Đông Nam Á (theo Brand Finance).

Để có được những sản phẩm dịch vụ được vinh danh năm nay, VinaPhone luôn chú trọng nâng cấp từ khâu nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm cho đến triển khai sản phẩm ra thị trường, luôn chủ động tìm tòi, nghiên cứu các xu hướng công nghệ mới của thế giới, như Blockchain, M2M, IOTs… đồng thời lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu khách hàng để cung cấp những giải pháp phù hợp nhất.

Ông Micheal Gallagher, người sáng lập giải thưởng Stevie Awards nhận xét: "VinaPhone là đại diện xuất sắc của Việt Nam tại giải thưởng Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương năm nay. Chúng tôi hi vọng rằng, giải thưởng sẽ là động lực để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của những sản phẩm dịch vụ được vinh danh trong thời gian tới”.

Đọc thêm