VNPT phủ sóng wifi miễn phí tại Hà Giang

(PLO) - Với việc cung cấp thiết bị và phủ sóng wifi miễn phí, VNPT một lần nữa muốn góp phần hỗ trợ Hà Giang trong phát triển du lịch, hướng tới phát triển kinh tế bền vững. 
Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường tặng 5 chiếc máy tính cho chính quyền xã Phố Cáo
Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường tặng 5 chiếc máy tính cho chính quyền xã Phố Cáo

45 bộ wifi đang được Tập đoàn Bưu chính Việt Nam (VNPT) gấp rút lắp đặt tại 21 khu vực công cộng, điểm du lịch chính ở TP Hà Giang và 4 huyện vùng cao thuộc Công viên Địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn để kịp thời phục vụ du khách  và người dân  dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch, Lễ hội Khèn Mông…

Đầu tư công nghệ thông tin tạo nền móng phát triển kinh tế

Trong 21 điểm phát wifi miễn phí do Viễn thông Hà Giang triển khai lắp đặt và vận hành, TP Hà Giang có 4 điểm gồm: Quảng trường 26/3; Khu ẩm thực; Bến xe ô tô khách Hà Giang với tổng cộng 13 bộ phát.

Tám điểm còn lại sẽ được phủ wifi miễn phí là: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Phố cổ Đồng Văn, Làng văn hóa Lũng Cẩm; Cổng trời Quản Bạ, Đỉnh Mã Pì Lèng, chợ đêm thị trấn Mèo Vạc… Với việc cung cấp thiết bị và phủ sóng wifi miễn phí, VNPT một lần nữa muốn góp phần hỗ trợ Hà Giang trong việc phát triển du lịch, hướng tới phát triển kinh tế bền vững. 

Trước đó, năm 2014, VNPT và UBND Hà Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ UBND tỉnh Hà Giang triển khai xây dựng hạ tầng viễn thông – công nghệ thông tin (VT-CNTT); ứng dụng CNTT để xây dựng chính quyền điện tử, phục vụ người dân và doanh nghiệp; xây dựng giải pháp tổng thể chính quyền điện tử của tỉnh; đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT…

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác tại thời điểm đó, Hà Giang đã được cả nước biết đến là một trong những tỉnh miền núi dù còn gặp nhiều khó khăn song có định hướng đúng đắn - đầu tư cho CNTT để tạo nền móng vững chắc cho phát triển kinh tế.

Đồng hành phát triển xã nghèo biên giới

Được biết, ngày 28/9, tại xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, Hà Giang, VNPT phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai thực hiện nội dung Đề án “Phát huy các nguồn lực cộng đồng hỗ trợ phát triển bền vững kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh các xã biên giới đất liền”, với mục tiêu đến năm 2020 đạt tỷ lệ 100% số hộ dân xã biên giới có điện, nước sinh hoạt và nước sản xuất, 100% số hộ nhận trồng rừng được hỗ trợ gạo ăn; đến năm 2025, toàn bộ các xã biên giới đạt tiêu chuẩn xã nông thôn mới... Phố Cáo và Lũng Cú là 2 xã đầu tiên được chọn để thực hiện thí điểm Đề án trong tổng số 435 xã nghèo biên giới.

Tại buổi lễ, VNPT đã giới thiệu tới các đại biểu cũng như người dân tại xã Phố Cáo và Lũng Cú Đề án được triển khai dưới hình thức vận dụng ứng dụng CNTT để tạo môi trường tương tác đa chiều giữa cộng đồng dân cư từng xã biên giới với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm và chính quyền các cấp.

Đồng hành cùng Bộ Kế hoạch Đầu tư, VNPT đã xây dựng một cổng thông tin chính thức có địa chỉ www.vndonor.vn nhằm thu hút hoạt động thiện nguyện của cộng đồng cho các xã biên giới. Thông qua cổng thông tin này, các nhà đồng hành có thể chia sẻ khả năng trợ giúp của mình đối với từng yêu cầu trợ giúp.

Website cũng đồng thời giúp minh bạch hóa các hoạt động đầu tư, trợ giúp phát triển kinh tế - xã hội ở các xã biên giới, khắc phục tình trạng chồng chéo, thất thoát lãng phí trong đầu tư phát triển, đáp ứng được nhu cầu đặc thù của từng xã, từng thôn bản biên giới...

Không chỉ góp phần giảm nghèo cho xã Phố Cáo và Lũng Cú tại Hà Giang, VNPT đã và đang hỗ trợ hai huyện nghèo Sìn Hồ, Mường Tè tại Lai Châu giảm nghèo theo Đề án 30A của Chính phủ, hỗ trợ các địa phương bị lũ lụt, thực hiện các phong trào Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa và gần đây nhất là hỗ trợ tỉnh Hà Giang 3 tỷ trong dự án Quy hoạch phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn và TP Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Đọc thêm