Xi măng Hoàng Thạch đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

(PLO) - Sáng 4/3 vừa qua, tại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập, Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch (Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam) vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhất do Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng.
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao huân chương Độc lập hạng nhất tặng công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao huân chương Độc lập hạng nhất tặng công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch
Nhìn lại chặng đường 35 năm, khó ai có thể hình dung được, từ một nhà máy nhỏ với vô vàn khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, kinh nghiệm...Xi măng Hoàng Thạch đã vươn lên thành một doanh nghiệp sản xuất xi măng hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp cho thị trường hàng triệu tấn xi măng mỗi năm. 
Được biết, Xi măng Hoàng Thạch cũng là đơn vị tiêu thụ nhiều sản phẩm nhất, nộp ngân sách cao nhất trong ngành xi măng Việt Nam. Ông Lê Thành Long, Tổng giám đốc Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch cho biết, sản lượng tiêu thụ xi măng của công ty trong năm 2014 đạt hơn 4,4 triệu tấn với doanh thu hơn 4.700 tỷ đồng và nộp ngân sách hơn 200 tỷ đồng.
Từ mẻ Clanh-ke đầu tiên ra lò vào năm 1983, đến nay, sau 35 năm hoạt động, công ty đã sản xuất hơn 49 triệu tấn clanh-ke, cung cấp cho thị trường hơn 64 triệu tấn xi măng các loại, nộp ngân sách Nhà nước hơn 4.760 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 6.070 tỷ đồng.
Xi măng Hoàng Thạch cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, các điều kiện làm việc cho công nhân ngày càng được cải thiện... Những việc làm thiện nguyện, những nghĩa cử cao đẹp luôn được lãnh đạo và nhân viên công ty chung sức thực hiện như xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...
Với những thành quả đã đạt được, Xi măng Hoàng Thạch xứng đáng là doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành xi măng, xứng đáng với những danh hiệu, giải thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng.

Đọc thêm