Xuất lô hàng 20 ngàn tấn tôn Hoa Sen sang Mỹ

(PLO) - Tập đoàn Hoa Sen vừa phát lệnh vận chuyển lô hàng 20 ngàn tấn tôn thành phẩm lên tàu K.Opal tại cảng SSIT (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến Mỹ. Đây được xem là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất của Việt Nam vào thị trường Mỹ, với tổng giá trị 10 triệu USD.
Xuất lô hàng 20 ngàn tấn tôn Hoa Sen sang Mỹ

Lô hàng bao gồm 100% tôn cuộn thành phẩm, đạt bộ tiêu chuẩn ASTM của Mỹ, bộ tiêu chuẩn BS EN của châu Âu, bộ tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản...

Trong năm 2015, Tập đoàn Hoa Sen đã đưa hơn 400 ngàn tấn sản phẩm đến hơn 60 thị trường trên thế giới, trong đó có thị trường Mỹ, đem về doanh thu hơn 300 triệu USD.

Được biết, trong niên độ tài chính 2015-2016, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, hướng tới trở thành nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết, các sản phẩm của Hoa Sen bắt đầu chính thức có mặt tại thị trường Mỹ từ năm 2014 và đến tháng 9/2015, hoạt động xuất khẩu đã thực sự tăng tốc. Hiện doanh thu xuất khẩu hàng năm chiếm khoảng 40% doanh thu của Hoa Sen.

Đọc thêm