Xúc động Lễ khai giảng đề cao lòng tự tôn dân tộc tại Vinschool

(PLO) - Sáng 5/9/2015, 5.500 học sinh cùng phụ huynh Trường phổ thông liên cấp Vinschool đã háo hức tham dự Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Chọn chủ đề “Tự tôn dân tộc, sẵn sàng hội nhập”, Lễ khai giảng đã mang tới cảm xúc đặc biệt cho các em học sinh và các bậc phụ huynh.
Ngay từ sáng sớm, các em học sinh và phụ huynh Vinschool cùng háo hức đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới
Ngay từ sáng sớm, các em học sinh và phụ huynh Vinschool cùng háo hức đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới
Các em học sinh Vinschool chuẩn bị làm Lễ chào cờ
Các em học sinh Vinschool chuẩn bị làm Lễ chào cờ 
Toàn thể học sinh Vinschool cùng nghiêm trang làm Lễ chào cờ
 Toàn thể học sinh Vinschool cùng nghiêm trang làm Lễ chào cờ 
Đề cao tinh thần “Tự tôn dân tộc”, Lễ khai giảng của Vinschool bắt đầu bằng màn hát quốc ca do  “Dàn hợp xướng khổng lồ” Vinschool One   - được tạo nên từ tập thể hàng ngàn giáo viên và học sinh Vínchool.  Vượt lên trên ý nghĩa của một nghi thức, giai điệu hào hùng của khúc Tiến quân ca đã chạm tới cảm xúc của nhiều người tham dự.
Toàn thể học sinh Vinschool cùng cất cao giai điệu Quốc ca trong Lễ khai giảng
Toàn thể học sinh Vinschool cùng cất cao giai điệu Quốc ca
 trong Lễ khai giảng 
Các em học sinh lớp 1 hào hứng với trường mới, lớp mới
Các em học sinh lớp 1 hào hứng với trường mới, lớp mới 
“Ngay trước Lễ Khai giảng, em đã được tìm hiểu kỹ bài hát Quốc ca để hiểu nội dung, thấm giai điệu. Khi hát cùng các bạn, em rất xúc động. Em càng cảm thấy tự hào hơn khi được xem trên màn hình những hình ảnh về ngày Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập năm 1945, những khung cảnh đẹp của Quê hương đất nước. Đó là một cảm xúc rất khó tả. Em rất tự hào là người Việt nam” - một học sinh lớp 9 Trường Trung học Vinschool chia sẻ.
Tiếng trống trường vang lên trong Lễ khai giảng sáng 5/9, báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu tại trường Phổ thông liên cấp Vinschool
Tiếng trống trường vang lên trong Lễ khai giảng
sáng 5/9, báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu
tại trường Phổ thông liên cấp Vinschool 
Bên cạnh Lễ chào cờ, một điểm nhấn ý nghĩa của Lễ Khai giảng tại Trường PTLC Vinschool là bức tranh ghép hình khinh khí cầu khổng lồ đang bay lên cùng cờ đỏ sao vàng: “Tài năng Vinsers”. Đây chính là hình ảnh thể hiện cho thông điệp “Tự tôn dân tộc, Sẵn sàng hội nhập”: Dù bay cao tới chân trời nào, học sinh Vinschool cũng luôn mang trong mình niềm tự tôn dân tộc sâu sắc.
Đây là tác phẩm đươc tạo nên từ 5.500 miếng ghép tài năng của từng học sinh. Một tuần trước khai giảng, các em đã được thầy cô khuyến khích tự suy nghĩ về những thế mạnh, tài năng riêng có của bản thân và tự tin viết ra những tài năng đó để kết hợp với nhau thành một sức mạnh lớn lao của cả tập thể.
Học sinh Vinschool trong tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc trên sân khấu
Học sinh Vinschool trong tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc trên sân khấu
Lễ khai giảng tại Vinschool diễn ra ngắn gọn và  trang trọng nhưng thực sự là một ngày hội để các học sinh thể hiện tài năng của mình. Làn điệu dân ca Bắc bộ “Đi cấy” đã được học sinh Trung học Vinschool mở đầu bằng dàn nhạc cụ âm nhạc truyền thống  với đàn bầu, đàn tỳ bà, sáo trúc, đàn tơ-rưng, cồng chiêng, klongput… và kết thúc bằng phối khí với các nhạc cụ âm nhạc phương Tây như piano, violon, xylophone, metalophone…  tạo nên thông điệp hội nhập đầy cảm xúc. 
Học sinh Tiểu học Vinschool cũng tỏ ra không kém phần sáng tạo khi dùng các điệu múa, điệu dân ca dân vũ của cả 5 châu lục để thể hiện thông điệp “Vươn ra thế giới” của mình. Tất cả các nhạc cụ, cũng như loại hình nghệ thuật được học sinh biểu diễn trong Lễ Khai Giảng cũng chính là những nội dung các em được học trong bộ môn Nghệ thuật tại Trường PTLC Vinschool.
Học sinh Vinschool hào hứng bước vào năm học mới với tinh thần “Tự tôn dân tộc, sẵn sàng hội nhập”
Học sinh Vinschool hào hứng bước vào năm học mới với tinh thần
“Tự tôn dân tộc, sẵn sàng hội nhập”  
Các em học sinh Vinschool đã cùng nhau tạo nên một Lễ Khai giảng thật ý nghĩa, khơi dậy những cảm xúc thiêng liêng của mỗi công dân tương lai và truyền cảm hứng thay đổi vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả những người tham dự.
Vinschool là Hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư, phát triển, có cơ sở tại các khu đô thị hiện đại của Vingroup trên toàn quốc. Năm học 2015 – 2016 là năm thứ hai hệ thống đi vào hoạt động với số lượng tuyển sinh kỷ lục. Với tầm nhìn dài hạn và cam kết đầu tư vững chắc, Vinschool cung cấp một hệ thống giáo dục toàn diện, vươn tới khát vọng xây dựng nhung thế hệ công dân tinh hoa, năng động, hội nhập phát triển và thành công trên nền tảng truyền thống bản sắc dân tộc Việt Nam.

Đọc thêm