8 công nhân nhập viện sau khi ăn bữa tối tại Công ty Green Enerygy Technology

(PLVN) - Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 29/7 tại nhà ăn của công ty Green Enerygy Technology VGE (có địa chỉ tại số 6 đường TS3 KCN Tiên Sơn, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), có ít nhất 8 người đã phải nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, tức ngực và buồn nôn.
Công nhân công ty VEG nhập viện vì ngộ độc thực phẩm
Công nhân công ty VEG nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Nhận được điện thoại “kêu cứu” của bạn đọc, PV Báo PLVN đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn để nắm bắt thông tin ban đầu.

Trình bày với PV, chị P.T.D - công nhân của Công ty Green Enerygy technology (VGE) đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Chúng tôi dùng bữa tối tại nhà ăn của công ty vào khoảng 17h30 ngày 29/7, thức ăn gồm có: thịt lợn xào tôm, gà kho, rau cải luộc, lạc rang và quả đào. Sau khi ăn xong và vào làm được khoảng 20 phút, tôi và rất nhiều công nhân đồng loạt có biểu hiện bị ngộ độc, triệu chứng buồn nôn, khó thở, nhức đầu.” 

Trụ sở công ty Green Enerygy Technology (VGE)
Trụ sở công ty Green Enerygy Technology (VGE)

Ngay sau đó, các công nhân đã báo sự việc cho quản lý của công ty biết. Đến khoảng 20h cùng ngày, 8 công nhân đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn để theo dõi và điều trị. Thời điểm PV có mặt tại bệnh viện, tình hình sức khoẻ của 8 công nhân đã ổn định hơn. 

Tính đến chiều 30/7, tình hình sức khoẻ của 6 công nhân đã tốt hơn và đang làm thủ tục xuất viện, 2 trường hợp còn lại là chị B.T.N và L.T.O do vẫn cảm thấy chóng mặt và khó thở nên tiếp tục ở lại theo dõi và điều trị.

Được biết, ngoài 8 công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn, có một số trường hợp công nhân khác đã được đưa thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, PV Báo PLVN cũng đã liên hệ qua điện thoại với bộ phận hành chính nhân sự của Công ty VGE để xác minh, làm rõ thông tin nhưng bị từ chối cung cấp thông tin với lý do đang bận làm việc với cơ quan chức năng.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm