Bí kíp để bà bầu đẹp da như em bé

(PLO) - Nỗi ám ảnh của các mẹ bầu là làn da bị nổi mẩn đỏ, nối mụn, nám, rạn da… do nội tiết tố thay đổi. Tuy nhiên, nếu chăm chỉ thực hiện các bí kíp sau đây thì đảm bảo mẹ bầu luôn giữ được làm da rạng ngời như da em bé.
Bí kíp để bà bầu đẹp da như em bé
Để giữ làn da rạng ngời trong suốt thai kỳ, bà bần cần hạn chế cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi ra đường, phải bôi các loại kem chống nắng có độ SPF cao, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời; đội mũ, kính và khẩu trang đầy đủ. Đặc biệt, vào thời gian tia tử ngoại hoạt động mạnh, không nên ra ngoài (khoảng thời gian từ 11g-15g )
Về chế độ dinh dưỡng, bà bầu cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả giàu canxi, vitamin A, C và  E. Cá loại dưỡng chất này có nhiều trong sữa, cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc, giá đỗ, đậu nành. 
Vitamin C là dưỡng chất cần thiết, trong việc bảo vệ và duy trì các tế bào da khỏe mạnh. Ngoài ra, VitaminC còn giúp cơ thúc đẩy cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào da mới, có sức đề kháng tốt hơn.
 
VitaminC còn có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da thích ứng được với kích thước cơ thể thay đổi nhanh trong thời gian mang thai, chống lại tình trạng rạn da vốn là nỗi ám ảnh của mẹ bầu. Một số loại rau  quả có nhiểu vitaminC như bưởi, cam dâu tay, kiwi, ớt chuông, chanh và bông cải xanh.
Vitamin E – ngoài chức năng tăng khả năng bám dính của nhau thai vào màng tử cung, còn  có tác dụng  cải thiện sức khỏe làn da, ngăn ngừa hiện tượng rạn da ngay từ khi chưa bắt đầu hình thành. Vitamin E vốn được coi là yếu tố quan trọng để đảm bảo cho làn da khỏe, đàn hồi tốt, cũng như phục hồi tế bào da đã chết. VitaminE còn là chất chống ô-xy hóa, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường hay các gốc tự do. 
Để tăng cường vitamin E cho cơ thể, mẹ bầu nên ăn nhiều các loại hạt, ngũ cốc, quả bơ, lúa mạch, cà chua và yến mạch.
Để có làn da khoẻ, sáng bóng và hồng hào, các mẹ bầu cũng cần bổ dung các dưỡng chất có nhiều vitaminA như cà rốt, khoai lang, bí ngô, xoài, gan, rau xanh. Bởi vitaminA đóng vai trò không nhỏ trong việc bảo vệ da, kích thích hình thành tế bào da mới. …
 
Nước cũng là “thần dược” để giúp làn ra luôn căng mịn, đầy sức sống,chống lại hiện tượng nám da. Cần uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. 
Nếu da bạn bị mẩn đỏ và ngứa, bạn hãy lấy một miếng chanh để chà xát. Cách này rất hiệu quả và an toàn cho cả mẹ và bé.
Mẹ bầu nên hạn chế các loại hoá chất để chữa trị làn da không như ý muốn của mình. Nhưng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ và không gây kích ứng da vẫn phải là món đồ không thể thiếu để giữ cho làn da luôn sạch khuẩn.
Mẹ bầu cũng có thể dùng các liệu pháp spa thiên nhiên với các loại mặt nạ là các loại rau củ quả sạch có sẵn trong bếp như dưa leo, cà chua, khoai tây, cà rốt…

Đọc thêm