Biệt tài chữa vô sinh của lương y Triệu Thị Lầu

(PLO) - Ở Thanh Hóa, nói đến bản Hạ Sơn – xã Pù Nhi – huyện Mường Lát thì không ai không biết đến, vì đây là một làng dân tộc Dao nổi tiếng với nghề bốc thuốc gia truyền dân tộc. Trong số đó phải kể đến lương y  Triệu Thị Lầu - người sở hữu bài thuốc vô sinh hiếm muộn hiệu nghiệm và uy tín.
Lương y Triệu Thị Lầu bên các vị thuốc
Lương y Triệu Thị Lầu bên các vị thuốc

‘Thần y’ xứ Mường Lát

Năm nay, lương y  Triệu Thị Lầu  đã 58 tuổi nhưng sức khoẻ thì ít ai bì kịp. Đôi chân chắc nịch của bà hàng ngày vẫn thoăn thoắt lên nương làm rẫy trồng ngô, trồng lúa. Mỗi khi có thời gian lại vào tận rừng sâu hái thuốc. Bà chỉ trở về nhà khi trời tối mù mịt và chiếc gùi thảo dược sau lưng đã đầy ắp thuốc.

 Bà kể, hồi nhỏ hay theo mẹ đẻ và bà nội vào rừng lấy thuốc, khi lớn lên được mẹ đẻ và bà nội truyền lại nghề bốc thuốc cho. Bây giờ bà đã nắm được tập tính và khu vực phân bố của các loại thảo dược quý, đặc biệt là thuốc chữa vô sinh hiếm muộn. Bất cứ chốn rừng sâu, núi cao nào có thuốc quý gì bà đều biết hết. 

Bà  tâm sự: Mấy năm gần đây mẹ đang tập trung truyền dạy lại hết các bài thuốc bí truyền cho các con trai, con dâu của mình, để sau này các con của mẹ truyền lại bài thuốc quý này cho lớp lớp thế hệ con cháu mai sau, để cho bài thuốc vô sinh hiếm muộn của dòng họ không bị thất truyền. 

Khi hỏi về các bệnh nhân bà đã chữa khỏi, lương y  Triệu Thị Lầu nói: “Nhiều lắm, không nhớ hết chỉ có con trai nó biết cái chữ mới nhớ được.” 

Minh chứng sống cho 'thần y' chữa vô sinh

 Trong số những người được mẹ Lầu dùng bài thuốc vô sinh hiếm muộn chữa trị thành công phải kể đến anh Dũng (Bá Thước – Thanh Hóa, ĐT: 01667227854). Cả gia đình anh có ơn rất lớn đối với ‘mẹ Lầu’. Vì cả anh và chị gái đều nhờ uống thuốc của bà mà có con. 

Sau một thời gian dài mong mỏi được làm bố, nhờ uống thuốc của lương y  Triệu Thị Lầu mà anh Dũng đã có con trai đầu lòng 4 tuổi và con gái thứ hai 2 tuổi. 

Chị gái của anh sau 12 năm lập gia đình không có con nay nhờ uống thuốc của lương y  Triệu Thị Lầu cũng đã sinh con như ý. Từ 2011 đến nay anh Dũng đã giới thiệu cho nhiều người vô sinh hiếm muộn khác và đều có con sau khi uống thuốc

Mẹ Triệu thị Lầu đang đóng gói thuốc
Mẹ Triệu thị Lầu đang đóng gói thuốc

Trường hợp khác là anh Hà Văn Dũng (Ái Thượng, Bá Thước, Thanh Hóa, ĐT: 01693205579) chia sẻ: “Đi  khắp các bệnh viện không chữa được, vợ chồng anh đã hết hy vọng có con. Nghe tiếng mẹ Lầu chữa bệnh vô sinh qua anh Dũng giới thiệu, vợ chồng chúng tôi đã khăn gói vào tận Mường Lát để chữa bệnh. Mẹ Lầu cho thuốc cả hai vợ chồng. Thật bất ngờ chỉ sau một thời gian uống thuốc, chúng tôi liên tục đón nhận niềm vui làm cha, làm mẹ khi đón con trai đầu lòng và con gái thứ hai. Cho đến tận bây giờ, gia đình tôi vẫn chịu ơn của mẹ Lầu! Năm ngoái cưới con trai mẹ Lầu tôi cũng lên Mường Lát thăm mẹ”.

Chị Hoàng Thị Điểm (Đại Công, Tiên Cường,Tiên Lãng, Hải Phòng) chia sẻ: “Chị chữa chạy khắp nơi đã hết hy vọng có con, nghe người thân ở Thanh Hóa giới thiệu lấy thuốc của mẹ Lầu chỉ sau đợt 1 uống thuốc đã có con, đợt 2 lấy về chưa kịp uống đi khám có con rồi mừng lắm, liền gửi thuốc cho cô bạn thân uống thuốc của mẹ và cũng có con như ý.”

Anh Nguyễn Văn Thức (Long Biên, Hà Nội) một lần tình cờ đi chơi nghe tin mẹ Lầu có bài thuốc vô sinh hiếm muộn do đi làm công ty, ở xa anh liền gọi điện cho mẹ gửi thuốc cho anh qua bưu điện, thật bất ngờ sau đợt đầu tiên uống thuốc của mẹ đã sinh con trai đầu lòng trong niềm vui hân hoan của cả gia đình hai bên nội ngoại.

Anh Phạm Trung Kiên (Công ty vinaconex Thành phố Thanh Hóa) sau nhiều năm chạy chữa và phẫu thuật cũng không có con nhờ uống thuốc của lương y  Triệu Thị Lầu đã sinh được con trai và con gái.

Anh Hà Văn Hoàng (Dĩ An, Bình Dương) vợ chồng nhiều năm lấy nhau không có con, nghe người thân ở Thanh Hóa giới thiệu liền lấy thuốc của lương y  Triệu Thị Lầu uống, nay đã có con.

Điều quan trọng của bài thuốc vô sinh hiếm muộn là do có cây thuốc quý mà lúc còn nhỏ ở trên đỉnh núi Pù Quăn lương y  Triệu Thị Lầu đã học được từ mẹ đẻ và bà nội của mình. 

Bà nói: “Người bệnh muốn khỏi bệnh phải kiên trì uống thuốc theo hướng dẫn của mẹ, trong thời gian uống thuốc cũng phải kiêng một số loại thức ăn nhất định mới có kết quả nhanh. Gói thuốc của mẹ có ghi rõ tên, địa chỉ, hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản thuốc.” 

Cây thuốc vô sinh hiếm muộn  là khó tìm nhất. Nhiều loại chỉ có trên đỉnh núi cao, các khu rừng nguyên sinh. Để kiếm được một thang thuốc hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây bà tự trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc bà vẫn phải cùng các con lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc để tìm kiếm.

Một trong những loại cây thuốc quý cũng khó tìm là củ “chày nhảnh đòi”, vị thuốc không thể thiếu trong thang thuốc chữa hiếm muộn và chứng “bất lực” ở nam giới. Nhiều lần, mẹ phải nhờ con trai đưa sang biên giới Lào để tìm kiếm loại cây thuốc quý này.

Một vị thuốc quý chữa sinh lý yếu ở nam giới của lương y Lầu
Một vị thuốc quý chữa sinh lý yếu ở nam giới của  lương y Lầu

Ngoài chữa các bệnh về vô sinh hiệu quả nổi danh khắp Nam – Bắc,  Lương y Triệu Thị Lầu còn chữa được các bệnh khác như: đau lưng, đau khớp, ho, hen, tiểu đường, dạ dày, gút, đại tràng, sỏi, gan thận, đau dây thần kinh…

Qua cuộc trò chuyện với Lương y Triệu Thị Lầu chúng tôi càng thấm thía hơn nỗi vất vả của một vị lương y 58 tuổi, hàng ngày vẫn cùng các con lên rừng hái thuốc cứu người, vừa phải lên nương, lên rẫy trồng ngô, trồng lúa.

Những ai thành tâm mong muốn chữa bệnh hãy liên hệ với lương y theo địa chỉ sau:

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa.

Điện thoại liên hệ các con của mẹ theo số: 01669648210 và 0974419208

Đọc thêm