Giảm 12% nguy cơ đột qụy nếu mỗi ngày ăn 1 quả trứng

(PLO) - Kết quả một nghiên cứu vừa được công bố trên ấn bản Tạp chí dinh dưỡng của trường Đại học Mỹ cho rằng trứng và các sản phẩm từ trứng gà là món ăn hữu ích cho mạch não và việc ăn ít nhất mỗi ngày một quả trứng sẽ giảm được 12% nguy cơ kịch phát đột quỵ trong những năm tuổi già. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik dẫn kết quả nghiên cứu vừa được công bố cho hay, trứng chứa nhiều chất có tác dụng tốt với sức khỏe con người, đặc biệt là chất chống oxy hóa mà các thí nghiệm gần đây cho thấy có tác dụng giảm mức độ áp lực dưỡng khí vào tế bào và gây viêm. 

Bên cạnh đó, trứng là nguồn protein tuyệt vời, giảm áp suất trong thành mạch, nhà nghiên cứu Dominique Alexander ở Viện EpidStat – một trong các tác giả của báo cáo, cho hay.

Ông Alexander và các đồng nghiệp đã đi đến kết luận trên sau khi phân tích những dữ liệu từ 7 công trình nghiên cứu về tác động của nhiều loại thức ăn khác nhau, trong đó có trứng gia cầm, đến sức khỏe của tim và mạch máu cũng như quá trình phát triển bệnh tim mạch vành, đột quỵ và cơn nhồi máu. 

Dựa trên việc phân tích các dữ liệu liên quan đến khoảng 275-310 nghìn người Mỹ tham gia các thí nghiệm từ năm 1982 đến năm 2014, nhóm nghiên cứu phát hiện việc sử dụng ít nhất một quả trứng mỗi ngày có hiệu ứng tích cực rõ rệt với sức khỏe của hệ thống tim mạch, giảm bớt 12% nguy cơ đột quỵ.

Còn với bệnh tim mạch vành, mức giảm đối với những người ăn ít nhất 1 quả trứng mỗi ngày giảm từ 3 đến 10% tùy thuộc vào đất nước tiến hành quan sát.

Đọc thêm