Hạn chế uống rượu để giảm nguy cơ ung thư

(PLO) - Theo các chuyên gia của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Mỹ (ASCO), việc uống rượu dù ở mức độít, vừa hoặc nhiều đều liên quan đến tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư hàng đầu, bao gồm ung thư vú, đại tràng, thực quản, đầu và cổ .
Hạn chế uống rượu để giảm nguy cơ ung thư

Hơn nữa, việc uống rượu quá mức không chỉ gây ung thư, nó cũng có thể cản trở hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực lên việc điều trị ung thư.

Tác giả chính của nghiên cứu, Noelle K. LoConte, trợ lý giáo sư của Đại học Wisconsin ở Mỹ, cho biết: "Ngay cả việc uống rượu vừa phải cũng có thể gây ung thư. Vì vậy, hạn chế uống rượu là một cách để ngăn ngừa ung thư."

"Cũng giống như người ta dùng kem chống nắng để hạn chế nguy cơ ung thư da, hạn chế uống rượu cũng là một cách để giảm nguy cơ phát triển ung thư."

Hơn nữa, trong khi nhiều nghiên cứu cho rằng một số loại rượu có lợi, các chuyên gia vẫn lưu ý rằng uống rượu dưới mọi hình thức vẫn làm tăng nguy cơ ung thư.

Bruce Johnson, Chủ tịch của ASCO nói: "Người ta thường không liên kết uống rượu bia, rượu vang và rượu mạnh với sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư trong đời”. "Tuy nhiên, mối liên quan giữa sự gia tăng tiêu thụ rượu và ung thư đã được thiết lập vững chắc và đưa ra hướng dẫn của cộng đồng y tế về làm thế nào để giúp bệnh nhân giảm được nguy cơ ung thư",

Đọc thêm