Hành tây giúp ngừa nhiều bệnh

Chế biến các món ăn từ củ hành tây có thể giúp bạn ngừa được một số bệnh tật.
Hành tây giúp ngừa nhiều bệnh
Bảo vệ tim mạch. Hành tây có đặc tính chống máu vón cục nên giúp ngừa xơ cứng động mạch và ngừa bệnh tim mạch. Nhờ giảm hàm lượng homocysteine nên ăn hành tây sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ phát triển sớm của các vấn đề về tim mạch.
Chống viêm. Các chất kháng viêm có trong hành tây có tác dụng kiểm soát tình trạng viêm khớp và bệnh gút.
Giảm hen suyễn. Những ai hay mắc các triệu chứng hen suyễn nên ăn hành tây vì hàm lượng cao chất quercetin trong hành tây giúp giảm các triệu chứng của bệnh. So với các nguồn khác, quercetin từ hành tây cũng dễ được cơ thể hấp thu hơn.
Chống rối loạn hô hấp. Những lần bị ho, cảm lạnh, bạn nên bổ sung hành tây vào chế độ dinh dưỡng, vì tinh dầu từ hành tây không chỉ giúp đánh bật các chất nhầy mà còn giúp ngăn chặn dịch nhầy hình thành. Điều này rất có lợi trong những trường hợp như viêm phế quản, nghẹt mũi và các triệu chứng trao đổi chất.
Chống loãng xương. Là nguồn dồi dào can xi, hành tây có thể cải thiện chất xương và phòng ngừa bệnh loãng xương. Nhiều nghiên cứu cho thấy hành tây chứa hợp chất giúp chống mất chất xương.
Ngừa bệnh tiểu đường. Chất crom trong củ hành tây làm giảm nồng độ insulin ở bệnh nhân tiểu đường và cải thiện khả năng dung nạp glucose.

Đọc thêm