Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh vô sinh

(PLO) - Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh vô sinh, Lương y Triệu Thị Mấy đã mang lại niềm vui cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trên khắp mọi miền đất nước. 
Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh vô sinh

Chia sẻ về những trường hợp vô sinh, Lương y Triệu Thị Mấy cho hay: vô sinh ngày càng nhiều người gặp phải. Trong hơn nửa cuộc đời chữa bệnh, tôi đã chữa cho nhiều người vô sinh, hiếm muộn. Người thì do vợ bị viêm nhiễm phụ khoa, nạo hút nhiều, kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng... Người thì do chồng tinh trùng yếu, loãng, không đầu, không đuôi... Nhưng 95% bệnh nhân được may mắn, hạnh phúc sau 2-4 tháng dùng thuốc. 

Một trong những bệnh nhân được và chữa khỏi là vợ chồng anh Tú - chị Hợi tâm sự: Kết hôn năm 2002, và cũng như bao cặp vợ chồng khác ở miền quê nghèo, họ không kế hoạch gì cả, nhưng tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác mà vợ chồng chưa có con.

Thời gian đầu, chị chưa đi khám bác sĩ tây y mà dùng thuốc Đông y. Ai mách thuốc gì hay, thầy nào giỏi ở các tỉnh xa, vợ chồng anh chị đều tìm đến.

Thế nhưng, hy vọng không thấy đâu chỉ thấy tốn kém. Anh chị bắt đầu chuyển sang chữa trị tây y. Anh đi khám thì được hay tinh trùng yếu, đứt đoạn, loãng, còn chị thì kinh nguyệt không đều, nội tiết kém. 1 năm, rồi 2 năm theo đuổi các bệnh viện từ tỉnh đến trung ương nhưng chưa một lần chị đậu thai. 

Lương y Triệu Thị Mấy
 Lương y Triệu Thị Mấy 

Đã có lúc, vợ chồng chị chán nản nghĩ đến chuyện ly hôn, giải thoát cho nhau, rồi nghĩ đến chuyện nhận con nuôi, bởi anh là con trưởng của gia đình, của dòng họ. Tất cả suy nghĩ, ý tưởng cứ hằng đêm hiện về trong đầu vợ chồng trẻ, khiến họ căng thẳng. Sau những chuỗi ngày chán nản, tưởng rằng sẽ chìm trong tuyệt vọng, đến năm 2014, anh chị được đọc bài báo có nói tới bài thuốc độc đáo của lương y Triệu Thị Mấy.  

Anh chị bắt xe tới thăm khám, mặc dù lấy thuốc rồi nhưng phải đến 3 tháng, anh chị mới thử dùng. Kỳ lạ thay, sau 3 tháng dùng thuốc, chị Hợi thấy người mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn. Chị nghĩ mình bị suy nhược cơ thể nên đi khám bác sĩ. Bác sĩ cầm ít thuốc bổ đưa chị và nói lời chúc mừng, rằng chị đã có thai. 

Sau 9 tháng nâng niu, chìm ngập trong hạnh phúc, chị Hợi sinh ra một cháu trai kháu khỉnh. Hàng trăm cặp vô sinh đã thành công

Tại nhà của Lương y, chúng tôi tôi mới biết thêm nhiều câu chuyện của các bệnh nhân. Như trường hợp của chị Nguyễn Thị Kim Anh ( 0962731240, Thái Nguyên)  lấy nhau 5 năm không có con. Chồng bị tinh trùng yếu, vợ bị buồng trứng đa nang, họ cũng thuốc tây, thuốc ta đủ kiểu mà mãi không sinh con.  

Như “người chết đuối vớ được cọc”, chỉ sau 2 tháng dùng thuốc Nam của Lương y Triệu Thị Mấy, chị mang thai và hiện giờ chị đã toại nguyện giấc mơ có thiên thần nhỏ trong căn nhà rộng lớn.

Gần hơn là bệnh nhân Hà Thanh Phong ( 0983926322, Mường Lát, Thanh Hóa). Anh chị lấy nhau 3 năm, là người miền quê nên không có kế hoạch gì. Thế nhưng, chờ đợi mãi mà họ không có con. 

Khi chữa mãi không có tin gì, anh chị đành quay về “tắm áo ta”, để thử một lần. Chỉ có 20 thang thuốc, vợ chồng anh chị như vỡ òa vì que thử thai báo 2 vạch. Giờ đây, thi thoảng họ lại dẫn con sang nhà lương y chơi.

Từ miền xuôi, đến miền ngược, từ vùng đồng bằng, tới thành phố, từ mũi Cà Mau xa xôi cho đến địa đầu tổ quốc như Hà Giang, tiếng thơm đến với Lương y Triệu Thị Mấy đã vang lên.Họ không thể đến được tận nơi, vì địa lý xa xôi, nên đã gọi điện đọc kết quả khám tây y, được lương y Mấy động viện và cắt cho mỗi lần gửi về 20 thang thuốc. Đến nay, vợ chồng anh chị vừa sinh được một bé gái xinh xắn và còn chụp ảnh để lương y làm kỷ niệm.

Ngoài những bệnh nhân chữa vô sinh, Lương y Mấy còn khá thành công trong điều trị bệnh xương khớp, bệnh trĩ.

Tiếp xúc mới lương y Mấy, được chứng kiến những bệnh nhân nói về bà, tôi càng cảm thấy khâm phục tài năng trị bệnh của bà. Chia tay Lương y Mấy khi trời đã tối mịt, nhưng người đến từ các tỉnh để lấy thuốc vẫn còn khá đông. Tôi thầm ước cho những người bệnh “gặp thầy, gặp thuốc” để đẩy lùi bệnh tật, tìm lại niềm vui vốn có của mình. 

Đọc thêm