Loại củ chữa nhiều bệnh và ngăn ngừa ung thư ít người biết

(PLO) - Vỏ củ cải tưởng chừng là vô dụng, nhưng thực chất nó lại là 'thần dược' đem lại những siêu lợi ích cho sức khỏe con người mà ít người biết đến.
 

Điều trị viêm phế quản mãn tính: Củ cải đỏ rửa sạch, không gọt vỏ, cắt thành những lát mỏng, cho vào trong chén. Thêm 2 - 3 thìa đường vào chén củ cải đã cắt lát, trộn đều, ủ trong vòng 12 tiếng đồng hồ. Khi đường tan thì lấy nước đó uống.

Tốt cho xương: Lớp vỏ củ cải trắng chứa hàm lượng canxi cao hơn ruột nên nó có tác dụng chống còi xương cho trẻ em và giảm loãng xương ở người già. Lớp vỏ này còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất như muối khoáng, sắt, phốt pho...

Chữa đau nửa đầu: Dùng vỏ củ cải đắp lên trán và hai bên thái dương sẽ giúp giảm cơn đau đầu hiệu quả. Bạn có thể dùng băng dính để dán cố định vỏ củ cải, để như vậy khoảng 20 phút.

Loại củ chữa nhiều bệnh và ngăn ngừa ung thư ít người biết ảnh 1
Ảnh: Alodoctor

Trị chướng bụng: Dùng một miếng vỏ củ cải, luộc trong nước sôi một phút rồi đắp lên rốn, dán cố định bằng băng dính. Thực hiện cách này sau mỗi bữa ăn hàng ngày và liên tiếp trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Hỗ trợ điều trị đau chân: Cắt vài miếng vỏ củ cải, luộc chín trong nước sôi, sau đó bọc lại bằng một tấm vải và xoa đều lên chân cho đến khi vỏ củ cải hết nóng thì bỏ vào nồi đun lại.

Phòng chống ung thư: Vỏ củ cải rửa sạch, để ráo nước, thêm muối và giấm vào trộn đều rồi cho tiếp hạt mè vào trộn cùng. Thường xuyên ăn hỗn hợp vỏ củ cải này sẽ giúp đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư

Đọc thêm