Mẹo cầm máu vết thương nhanh chóng và hiệu quả

(PLO) - Khi bị thương, các bạn hãy bình tĩnh thực hiện các bước sơ cứu đúng cách để cầm máu an toàn
Mẹo cầm máu vết thương nhanh chóng và hiệu quả

1.Lá trầu

Lá trầu không 2 phần, lá gai làm bánh 2 phần, hạt cau già 1 phần. Tất cả phơi khô, tán bột mịn, rắc lên vết thương rồi băng lại.

Kết quả hình ảnh cho lá trầu không

Chú ý: Sau khi cầm máu, dù là vết thương nhỏ cũng cần đến cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ kiểm tra tình trạng vết thương, tiếp tục theo dõi và có chỉ định điều trị phù hợp.

2.Sử dụng đá lạnh

Đá lạnh không chỉ giúp bạn giải tỏa cơn khát của mùa hè mà sử dụng đá lạnh còn là cách cầm máu vết thương nhanh chóng và hiệu quả đó. Cách làm như sau: Bạn hãy lấy một hòn đá lạnh đè lên vết thương hở để cầm máu. Tính hàn của đá sẽ giúp máu đông lại ngay lập tức. Từ đó sẽ thắt chặt các tế bào da, da và cầm máu ngay lập tức.

Kết quả hình ảnh cho đá lạnh vết thương

3.Rau ngổ

Ngoài tác dụng cầm máu, rau ngổ còn là mộ dược liệu để chữa thổ huyết, băng huyết và ăn uống không tiêu.

Bạn có thể bắt gặp rau ngổ ở bất kỳ hàng rau nào ngoài chợ. Đây không phải là một loại cỏ mà thường được sử dụng như một loại rau gia vị trong món canh chua hoặc các món rau sống tổng hợp. Chúng mọc hoang và dễ trồng trong vườn nhà ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia.

Kết quả hình ảnh cho rau ngổ

Để cầm máu, bạn chỉ cần rửa sạch rau ngổ, giã nát, đắp vào vết thương hoặc cố định bằng băng gạc như cỏ nhọ nhội. Ngoài tác dụng cầm máu, rau ngổ còn là mộ dược liệu để chữa thổ huyết, băng huyết và ăn uống không tiêu.

4. Tinh bột ngô

Một trong những nguyên liệu đơn giản nhất để khắc phục tình trạng chảy máu ở các vết thương nhỏ đó là sử dụng tinh bột ngô. Bạn hãy rắc bột lên các vết thương, chúng sẽ hấp thụ lượng máu sắp ra, có tác dụng cầm máu rất tốt.

Kết quả hình ảnh cho tinh bột ngô

5.Sử dụng bột nghệ

Bột nghệ cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm giúp cầm máu hiệu quả. Cách cầm máu vết thương nhanh chóng bằng bột nghệ như sau: Bạn hãy đắp trực tiếp loại gia vị này lên vết thương, chúng sẽ ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh và cầm máu trong vài phút.

Kết quả hình ảnh cho bột nghệ

6.Dùng cỏ nhọ nồi

Nhọ nồi là một loại cỏ có tác dụng cầm máu rất tốt. Nếu trong nhà bạn có sẵn cây cỏ nhọ nồi thì hãy đem rửa sạch chúng rồi giã nát và đắp trực tiếp lên vết thường và dùng vải sạch bịt miệng vết thương lại.

Kết quả hình ảnh cho cỏ nhọ nồi

7. Cà phê

Cà phê có tác dụng làm se và đóng miệng vết thương nhanh chóng. Vì vậy, nếu bị chảy máu bạn hãy nhanh chóng rắc bột cà phê lên vết thương để ngăn chặn chảy máu. Đây là một mẹo ngăn vết thương chảy máu tại nhà khá đơn giản phải không nào.

Kết quả hình ảnh cho cà phê

8.Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm dịu những vết bỏng mà nó còn có tác dụng cầm máu cho các vết cắt nhỏ rất hiệu quả. Nó sẽ làm se, ngừng chảy máu và nhanh lành vết thương.

Kết quả hình ảnh cho kem đánh răng

Đọc thêm