Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà

(PLO) -Hóc xương cá là một tai nạn mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Dưới đây chúng tôi xin gửi đến bạn đọc một số mẹo chữa hóc xương cá tại nhà rất hiệu quả.
 
Ảnh minh họa. Internet
Ảnh minh họa. Internet

Có rất nhiều mẹo chữa hóc xương cá nhưng tại đây chúng tôi chỉ mách bạn những cách đơn giản, dễ thực hiện nhất, nguyên liệu cũng dễ kiếm hoặc có ngay trong nhà bạn.

- Chữa hóc xương cá bằng vỏ cam hoặc miếng chanh nhỏ: Khi bị hóc xương cá, bạn có thể ngậm trong miệng một miếng vỏ cam hoặc miếng chanh đã lấy hạt. Xương cá sẽ bị mềm và tan vào nước bọt.

- Sử dụng một viên vitamin C cũng cho hiệu quả tương tự như vỏ cam. Trong vài phút, xương sẽ mềm và trôi xuống cổ, không còn tạo cảm giác đau nữa.

- Chữa hóc xương bằng nhét tỏi vào lỗ mũi. Nếu bạn bị hóc xương cá bạn hãy nhanh tay bóc một nhánh tỏi và tìm xem mình bị hóc xương ở chỗ nào. Nếu bị hóc ở bên trái họng thì hãy nhét nhánh tỏi và lỗ mũi bên phải cho thông hơi, sau đó bịt lỗ mũi bên trái lại và thở bằng miệng. Một lúc sau, bạn sẽ bị hắt hơi và nôn ra.

- Uống nước quả trám, nếu bị mắc xương cá ở cuống họng, lấy quả trám mài nước uống làm tiêu xương cá.

- Nhai lá rau má, một trong những mẹo chữa hóc xương cá đơn giản là bạn chỉ cần lấy một ít lá rau má rửa sạch, nhai và nuốt. Xương sẽ bị các dây rau má cuốn trôi vào dạ dày./.

Đọc thêm