Một người tử vong sau khi ăn mì Quảng thịt gà

12 người trong một gia đình sau khi ăn mì Quảng thịt gà đã bị ngộ độc, trong đó người bị nặng nhất tử vong sau đó vài ngày.
Cha con anh Trần Minh Duy trước bàn thờ chị Lan, người tử vong sau khi ăn tô mì gà - Ảnh: Hoàng Sơn.
Cha con anh Trần Minh Duy trước bàn thờ chị Lan, người tử vong sau khi ăn tô mì gà - Ảnh: Hoàng Sơn.
Chiều 5.9, ông Trần Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây (huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết xã đã có báo cáo gửi UBND huyện và ngành y tế liên quan đến vụ một phụ nữ trú tại thôn Thạnh Mỹ tử vong sau khi ăn mì Quảng gà (mì Quảng được chế biến với thịt gà).
Trước đó, vào chiều 31.8, sau khi ăn 1 tô mì gà được chế biến tại nhà, chị Lê Thị Lan (30 tuổi, vợ anh Trần Minh Duy) có dấu hiệu bị đau bụng, đau đầu và phải liên tục đi vệ sinh.
Vì nghĩ chỉ bị đau bụng bình thường nên người nhà chị Lan đã mua thuốc để chị uống. Tuy nhiên đến chiều 1.9, thấy bệnh tình không giảm, người nhà đã đưa chị Lan đến Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam (tại huyện Núi Thành) để cấp cứu.
Liên tục những ngày sau đó, mặc dù đã được các y bác sĩ điều trị tích cực nhưng đến tối 3.9, chị Lan dần mất tri giác và tử vong vào sáng 4.9.
Cùng dùng bữa mì gà còn có 11 người khác là người thân trong gia đình chồng chị Lan và cũng bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, đau đầu.
Sau khi chị Lan được đưa đi cấp cứu, 5 người khác cũng được đưa đến bệnh viện với những biểu hiện bệnh tương tự.
Trong đó, có 3 đứa con chị Lan gồm: Trần Lê Kiều Oanh (5 tuổi), Trần Tiến Quốc (4 tuổi) và Trần Tiến Đạt (1 tuổi). Sau khi được điều trị, đến sáng 4.9, cả ba cháu nhỏ đã xuất viện.
Chồng chị Lan, anh Trần Minh Duy cho biết ngày 31.8, cả nhà tập trung ăn tối với món mì gà được chế biến từ 3 kg mì, rau sống và nước nhưn được nấu từ thịt gà thả trong vườn nhà. Anh Duy ăn 3 tô mì và cũng bị ngộ độc.
Anh Duy cho biết thêm, trong bữa ăn, con và cháu anh có ăn mì nhưng không ăn rau sống và cũng đều bị ngộ độc.
Chỉ có em gái anh là chị Trần Thị Thi Kỳ (28 tuổi) mới sinh con xong nên chỉ ăn thịt gà và không bị ngộ độc.
“Nhiều khả năng là do trong mì có chứa độc tố nên khi cả nhà cùng ăn mì thì đều bị ngộ độc”, anh Duy nhận định.
Cũng theo anh Duy, số mì được em gái anh mua tại chợ xã Tam Mỹ Đông do một người phụ nữ bán.
Ông Trần Văn Vũ cho hay cán bộ y tế của xã đã đến nhà chị Lan để tìm hiểu sự việc. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gia đình chị Lan bị ngộ độc.
Bác sĩ Nguyễn Văn Trực, Phó trưởng Khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam) xác nhận có tiếp nhận chị Lan cùng người nhà vào bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Trực, chưa thể kết luận nguyên nhân cái chết của chị Lan có phải do bị ngộ độc thực phẩm và phải chờ kết quả xét nghiệm thức ăn mà cả gia đình chị Lan sử dụng.

Đọc thêm