Những loại quả bán đầy chợ ở Việt Nam là khắc tinh của bệnh ung thư

(PLO) - Đu đủ, táo mèo, cam, quýt... những loại quả bán đầy chợ Việt Nam với giá không đắt, nhưng lại là thần dược, khắc tinh của bệnh ung thư. 

1. Táo mèo (Sơn tra)

Quả sơn tra chứa nhiều vitamin C, có khả năng phòng ngừa oxy hóa, chống ung thư.  

Hợp chất flavonoid có trong sơn tra giúp ngăn chặn sự tạo thành và lan truyền các tế bào ung thư, tăng cường miễn dịch.


2. Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin C hơn hẳn các loại hoa quả khác. Bên cạnh đó, đu đủ còn có khả năng ngăn ngừa sự tạo thành hợp chất nitrosamine gây ung thư và bệnh ung thư máu.

Nên chọn ăn đu đủ chín mềm, hoặc uống sinh tố đu đủ cùng mật ong.


3. Cam, quýt

Cam và quýt chứa limonoid, có khả năng phân giải các chất gây ung thư, giảm sự phát triển của các tế bào ung thư, cũng như ngăn chặn tác hại của ung thư với các tế bào trong cơ thể, bảo vệ gene tốt...

Để cam, quýt phát huy tác dụng tốt nhất, nên ăn cả vỏ hoặc xay sinh tố cả vỏ.

 

4. Chuối

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo (Nhật Bản) đã chứng minh: Chuối càng chín (các chấm đen trên vỏ càng nhiều) thì tác dụng chống ung thư càng rõ nét. Ngoài ra, khả năng tạo miễn dịch của chuối cũng cao hơn so với các loại quả khác.

Trong các thí nghiệm trên động vật, nhóm nghiên cứu đã tiến hành so sánh khả năng tạo miễn dịch của các loại hoa quả như chuối tiêu, đào, táo, dưa, củ cải, lê, hồng... Kết quả cho thấy, chuối tiêu đạt hiệu quả tốt nhất về mặt này. Loại quả này có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, tạo ra INF (chất có tác dụng tiêu diệt các tế bào khác thường sinh ra bệnh ung thư).

Các nhà khoa học đang cố gắng tìm ra những thành phần cụ thể có tác dụng chống ung thư trong chuối tiêu để sản xuất thuốc điều trị căn bệnh này./.

Đọc thêm