Những thực phẩm từ thiên nhiên để có làn da đẹp

- Thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Thông thường phụ nữ rất thích dùng mỹ phẩm để làm đẹp, tuy nhiên vẻ đẹp thực sự bắt nguồn từ bên trong. Chắc chắn, bạn có thể che đậy khuyết điểm bằng các loại mỹ phẩm, nhưng bạn cũng nên có chế độ ăn uống lành mạnh vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và diện mạo lâu dài của bạn. Do vậy, bạn cần duy trì chế độ ăn uống cân bằng, uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc để giữ cho da của bạn tươi sáng và luôn khỏe mạnh.

Với da khô: Những thực phẩm từ thiên nhiên như bơ, các loạt hạt và dầu ôliu... rất tốt cho làn da khô. Mặt khác bạn cũng nên uống đủ nước và thường xuyên ăn những loại thức ăn giàu vitamin A như cà chua, cà rốt, cải bó xôi… để giúp làn da giữ được độ ẩm.

Những thực phẩm từ thiên nhiên để có làn da đẹp - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Da nhờn: Bạn nên hạn chế ăn các loại thịt như thịt bò, thịt cừu, xúc xích và bất cứ thứ gì giàu chất béo. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, hạn chế thấp nhất có thể các sản phẩm có đường vì chúng sẽ làm tăng tuyến chất nhờn. Bạn chỉ nên ăn những thực phẩm với chỉ số glycemic (GI) thấp như ngũ cốc nguyên hạt, mì ống, bột yến mạch, khoai lang, đậu và trái cây. Các thực phẩm có (GI) thấp sẽ không làm tăng lượng đường trong máu và cải thiện làn da của bạn hiệu quả.

Những thực phẩm từ thiên nhiên để có làn da đẹp - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Da bị nổi mụn: Cũng tương tự như những người có da nhờn, tốt nhất là tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo, nên ăn nhiều rau xanh hơn để chống lại mụn trứng cá gây kích ứng. Các loại trái cây và rau cải xanh có chất xơ sẽ giúp làm sạch các chất độc. Ngoài ra, dưa chuột, cà rốt, trái cây và trà xanh cũng là những thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng của bạn, bởi vì chúng có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm. Bên cạnh đó, sữa chua cũng là loại thực phẩm tốt nhất chống lại mụn trứng cá vì nó có chứa protein và protebiotics giúp làm giảm axít trong dạ dày và cải thiện sức khỏe ruột.

Đọc thêm