Nước ép tỏi đẩy lùi thoái hóa điểm vàng

(PLO) - Dùng nước ép tỏi mỗi ngày có thể dự phòng thoái hóa điểm vàng do trong nước ép tỏi có hàm lượng cao các chất lưu huỳnh, các chất khoáng cần thiết giúp bảo vệ mắt
Nước ép tỏi đẩy lùi thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng là một trong những bệnh về mắt do quá trình lão hóa tự nhiên. 

Các nhà khoa học đã chứng minh tỏi có hàm lượng cao các hợp chất lưu huỳnh và các khoáng chất thiết yếu giúp bảo vệ cho màng mắt. Những hợp chất này đặc biệt có tác dụng tốt ở những bệnh nhân bị thoái hóa điểm vàng, đồng thời có tác dụng làm giảm nhẹ những triệu chứng của bệnh.

Các chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm giúp bảo vệ các tế bào của mắt và ngăn cản sự phá hủy bởi các gốc tự do.

Bên cạnh đó, với chức năng kiểm soát huyết áp, lượng cholesterol cao trong máu khiến tỏi có tác dụng hạn chế tổn thương mắt và việc giảm thị lực.

Tương tự, do dư thừa cholesterol trong máu sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch, gây lắng đọng mỡ ở võng mạc chính điều này gây giảm thị lực và về lâu dài có thể gây giảm thị lực thậm chí mù lòa. Trong khi đó, tỏi lại có chứa lưu huỳnh và chất chống oxy hóa nên ngăn chặn tổng hợp các cholesterol “xấu”.

Bạn có thể ép tỏi lấy nước để uống với liều lượng từ 2,3 tép mỗi ngày. Đồng thời thường xuyên bổ sung loại gia vị đặc biệt này trong khẩu phần ăn để luôn giữ cho đôi mắt sáng, đẩy lùi nguy cơ thoái hóa điểm vàng./.

Đọc thêm