Tháp Vận động giúp trẻ có phát triển toàn diện

(PLO) - Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, việc tuân thủ nghiêm túc chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với cả chế độ hoạt động thể lực hợp lý sẽ giúp trẻ tăng cường sức khỏe và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Theo nghiên cứu gần đây của Viện Y - Xã hội học chỉ ra rằng tỷ lệ trẻ em thừa cân béo phì ở một số thành phố của Việt Nam ở mức cao hơn so với trung bình của châu Á và các nước đang phát triển.
Cụ thể, ở TP.HCM tỷ lệ trẻ bị thừa cân, béo phì là 9,6% và lên đến hơn 12% ở khu vực trung tâm thành phố, trong khi mức trung bình toàn cầu chỉ khoảng 6,9%. Mặt khác, báo cáo cũng cho thấy nếu tính trên phương diện toàn quốc thì tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân của trẻ em dưới 5 tuổi là 16% và tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi lên đến 26,7%. 
Vấn đề thừa cân, béo phì ở trẻ có thể do nhiều nguyên nhân như trẻ lười vận động, ăn quá nhiều chất béo, thức ăn nhanh hoặc uống nhiều nước ngọt có ga. Ngoài ra, chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng dẫn đến thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết, một trong những nguyên nhân làm tăng tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ. 
Nếu những vấn đề trên không được khắc phục sớm có thể dẫn đến các biến chứng bất thường gây ảnh hưởng khôn lường đến sức khỏe của trẻ như các bệnh về tim mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc những hạn chế trong việc phát triển thị lực, chiều cao và trí não của trẻ.
Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, tuân thủ nghiêm túc chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với cả chế độ hoạt động thể lực hợp lý sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ. Cũng vì lẽ đó, mới đây, Vinamilk đã phối hợp cùng Trung tâm Dinh dưỡng và Sức khỏe Viện nghiên cứu Y - Xã hội học (ISMS) phát triển Tháp Vận động giúp trẻ có một cơ thể phát triển toàn diện.
Làm theo hướng dẫn của Tháp vận động, kết hợp với việc uống Sữa tiệt trùng Vinamilk bổ sung vi chất ADM+ sẽ giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh và phát triển toàn diện. 
Tháp Vận động hướng dẫn cho trẻ về mức độ và tần suất của các hoạt động thể lực phù hợp để rèn luyện sức khỏe. Chẳng hạn như, hằng ngày trẻ có thể phụ giúp ba mẹ làm việc nhà, tưới cây, đi bộ. Với các hoạt động như đạp xe, nhảy dây, tập võ thì nên tập ít nhất 3 lần trong một tuần, mỗi lần trên 20 phút.
Riêng các môn thể thao phổ biến như bơi lội, bóng đá, cầu lông thì được khuyến nghị nên chơi ít nhất 2 lần trong một tuần. Ngoài ra, việc trẻ hay xem tivi và chơi điện tử liên tục nhiều giờ đồng hồ cũng cần phải được hạn chế.
Dòng sản phẩm Sữa tiệt trùng bổ sung vi chất ADM+ của Vinamilk có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như Vitamin A giúp sáng mắt, Vitamin D3 & Canxi giúp phát triển chiều cao và Magiê giúp chuyển hóa dưỡng chất thành năng lượng cho bé.  
Bên cạnh việc áp dụng theo Tháp Vận động đúng cách, các bà mẹ có thể kết hợp cho bé uống sữa để bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng giúp bé phát triển hết tiềm năng của mình.

Đọc thêm