Thuốc giảm đau​ Nurofen bị đề nghị thu hồi

(PLO) - Tòa án liên bang Úc ngày 14-12 ra lệnh cho tập đoàn dược phẩm khổng lồ Reckitt Benckiser ngừng bán một số nhãn hiệu thuốc giảm đau Nurofen nổi tiếng của công ty này
Thuốc giảm đau​ Nurofen bị đề nghị thu hồi
Guardian cho biết phán quyết trên được tòa đưa ra sau khi nhận được các phàn nàn như việc thuốc trị chứng đau nửa đầu của Nurofen có cùng thành phần với thuốc trị đau lưng.
Tòa án liên bang Úc cho rằng công ty đa quốc gia có trụ sở tại Anh này đã lừa dối khách hàng bằng các quảng cáo khi bán thuốc giảm đau Nurofen Back Pain, Nurofen Period Pain, Nurofen Migraine Pain và Nurofen Tension Headache.
Guardian cho biết các loại thuốc này được giới thiệu như thuốc đặc trị các triệu chứng đau nhức nhất định và có giá gấp đôi giá tiêu chuẩn của Nurofen và những viên thuốc đặc trị này có cùng công thức hoạt tính với nhau và cùng chứa 342 mg ibuprofen lysine.
Tòa án liên bang Úc đã ra lệnh cho công ty Reckitt Benckiser phải thu hồi tất cả các sản phẩm dược kể trên khỏi các kệ thuốc trên toàn nước Úc trong vòng 3 tháng.
Dự kiến sẽ có một phiên tòa để xem xét án phạt dành cho công ty này.
Lãnh đạo các vấn đề y khoa của reckitt Benckiser tại châu Âu Aomesh Bhatt cho biết công ty không có ý định lừa dối khách hàng và sẽ hợp tác với Ủy ban Tiêu dùng và Cạnh tranh Úc (ACCC) và tòa án liên bang Úc.
Tuy nhiên ông Bhatt cho biết vụ việc là "vấn đề chỉ tại nước Úc" và không liên quan đến việc bán các sản phẩm này tại Anh.
Ngoài ra trang mạng của công ty này tại Úc cũng đã thay đổi với phần mô tả công dụng của 4 loại thuốc trên là "thuốc giảm đau chung" có thể trị các chứng đau lưng, đau đầu, đau nửa đầu,...

Đọc thêm