Trái sung trị “bách bệnh”

(PLO) - Trái sung là loại quả rất bình dị, quen thuộc và thật rẻ tiền nhưng lợi ích của nó mang lại cho sức khỏe lại thật đáng ngạc nhiên. Hãy khám phá những lợi ích bất tận ấy từ trái sung.
Trái sung trị “bách bệnh”

Dành cho người tiểu đường

Hàng loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá sung có tác dụng giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường bằng cách giảm lượng insulin trong máu.
Cao huyết áp
Trong trái sung có chứa lượng lớn kali – là một khoáng chất quan trọng có vai trò trọng yếu trong việc khống chế cao huyết áp.
Phòng ngừa bệnh tim mạch
Minh chứng cho thấy lá sung có tác dụng làm giảm hàm lượng triglyceride trong cơ thể. Triglyceride là một dạng “kết tinh” điển hình của chất béo và nếu chất này được tính tụ thành lượng lớn sẽ gây nên chứng béo phì và bệnh tim mạch. Hơn nữa, sung còn chứa a-xit béo omega 3 và omega 6 – đây là  những vi chất tốt cho hệ tim mạch
Khắc phục chứng táo bón
Nếu bạn là “nạn nhân” của chứng bệnh “khó đầu ra” thì hãy xem trái sung như một loại “thần dược” gỡ rối trong trường hợp này.
Giảm đau họng
Đau họng cũng có thể được điều trị hiệu quả với trái sung nhờ hàm lượng chất nhầy cao.
Tăng khả năng tiết sữa
Các khoáng chất trong trái sung sẽ kích thích hoạt động của tuyến sữa hoạt động và giúp bạn có được nguồn sữa dồi dào.
Vượt qua cơn ốm nghén
Ốm nghén thường gặp ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Khi bị ốm nghén thai phụ sẽ có cảm giác rất khó chịu, thường nôn khan, đôi khi không thể ăn được bất cứ loại thực phẩm nào. Trái sung sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn này do chứa nhiều vitamin B6, rất hiệu quả trong điều trị ốm nghén ở phụ nữ mang thai.
Chưa hết trái sung còn có một lợi ích nổi trội đó là phòng tránh nguy cơ sinh non và sảy thai hữu hiệu.
Giảm thiểu những rắc rối về sắc tố da
Do có chứa chất hóa học mang tên proralen - chất hóa học có trong trái sung, nên có khả năng loại trừ những vấn đề thường gặp về sắc tố da ở thai nhi.
Phòng ngừa ung thư
Ung thư là một chứng bệnh ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Hiện chưa có biện pháp nào có thể chữa trị hoàn toàn chứng bệnh ung thư, mọi nỗ lực mới chỉ dừng lại ở việc kiểm soát và kéo dài sự sống cho bệnh nhân. Vậy nên ngay từ bây giờ hãy tìm cách phòng ngừa và khống chế ung thư trước khi quá muộn.
Các chuyên gia cho rằng lá sung có khả năng làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Với sung bạn có thể ăn trực tiếp, ăn sung sấy khô, thêm vào các món salad, ăn sung muối hoặc uống nước ép sung.
Mẹo bổ sung trái sung
- Với trái sung khô bạn có thể dự trữ, bảo quản lâu ngày và dùng để ăn dần.
- Với trái sung tươi khi mua nên chọn quả còn cứng, to, tròn đầy đặn, và đừng quên rửa sạch trước khi ăn.
- Bạn có thể ăn sung trực tiếp, thêm vào các món salad, ăn sung muối hoặc uống nước ép sung.
Tuy nhiên, cũng xin nói thêm rằng để bảo toàn được tối đa dưỡng chất có trong trái sung thì bạn nên ăn sung tươi thay vì sung khô.

Đọc thêm