Trung Quốc thúc đẩy sử dụng thuốc cổ truyền để chống HIV/AIDS

(PLO) - Giới chức Trung Quốc đang đặt mục tiêu tăng gấp đôi số bệnh nhân HIV/AIDS được điều trị bằng thuốc cổ truyền trong vài năm tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP và Reuters, mục tiêu trên là một phần trong kế hoạch 5 năm về việc tăng cường sử dụng các phương thuốc cổ truyền trong hệ thống y học ở Trung Quốc mới được Quốc vụ việc nước này thông qua.

“Số bệnh nhân AIDS được chữa trị bằng thuốc y học cổ truyền sẽ tăng đôi so với con số của năm 2015”, Quốc vụ việc Trung Quốc trong một thông báo được đăng tải trên trang web của cơ quan này nêu rõ.

Để đạt được mục tiêu trên, Quốc vụ viện Trung Quốc đề ra sự phối hợp giữa các ban ngành y học cổ truyền với các ủy ban phụ trách y tế và kế hoạch hóa gia đình để tìm liệu pháp kết hợp y học cổ truyền với tân dược trong việc điều trị AIDS.

Tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc đã thông qua luật về y học cổ truyền, cho phép những người hành nghề được cấp bằng và tạo điều kiện dễ dàng hơn cho họ mở phòng mạch.

Thống kê chính thức cho biết hiện có khoảng 450.000 thầy thuốc thực hành y học cổ truyền trên khắp Trung Quốc.

Trong báo cáo năm 2015, Trung Quốc cho biết, tính tới cuối năm 2014, nước này có 501.000 trường hợp nhiễm HIV/AIDS.

Bên cạnh việc tăng cường sử dụng thuốc cổ truyền, sáng kiến chống HIV/AIDS mới của Trung Quốc cũng bao gồm mục tiêu giảm ít nhất 10% các hành vi tình dục đồng tính liên quan đến AIDS và giảm tỉ lệ lây nhiễm từ mẹ sang con xuống còn dưới 4%.

Đọc thêm