Uống thuốc UNIKIDS, một cháu bé tử vong

Sau khi uống hết nắp thuốc sirô hiệu UNIKIDS, cháu Băng kêu đắng, được một lúc thì ngất xỉu. Người nhà khẩn cấp đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.
Chai thuốc sirô cháu Băng đã uống và dẫn đến tử vong - Ảnh: Quốc Anh
Chai thuốc sirô cháu Băng đã uống và dẫn đến tử vong - Ảnh: Quốc Anh
Chiều tối 2/11, nguồn tin từ VKSND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với cơ quan quan chức năng huyện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Trần Mai Khánh Băng (SN 2011, trú tổ dân phố 2, thị trấn Krông Kmar, Krông Bông) sau khi uống thuốc risô nhãn hiệu UNIKIDS.
Thông tin ban đầu, cháu Băng là con gái của chị Mai Thị Tâm Khuê và anh Trần Văn Thành (trú huyện Krông Bông). Khoảng 19 giờ 30 ngày 1/11, cháu Băng ở nhà chơi với mẹ và đòi uống thuốc. Chị Khuê lấy chai sirô thực phẩm chức năng nhãn hiệu UNIKIDS rót khoảng 5ml ra nắp chai đưa con gái uống.
Sau khi uống, cháu Băng kêu đắng nên chị Khuê lấy lại nắp chai không cho con uống nữa. Khoảng 10 phút sau, cháu Băng ngất xỉu, chị Khuê vội đưa con xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông cấp cứu.
Bác sĩ Trần Ngọc Minh (giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông) cho biết, khi người nhà đưa cháu Băng xuống cấp cứu, các bác sĩ xác định cháu bé đã tử vong ngoại viện nên trả về gia đình để lo hậu sự.
Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu thuốc sirô cháu Băng đã uống gửi giám định để xác định nguyên nhân tử vong. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm