Uống trà mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc u não ác tính

(PLO) -Hãy tự pha cho mình một tách trà mỗi ngày nếu bạn muốn thoát khỏi chứng mất trí nhớ vì theo nghiên cứu mới đây, uống một tách trà mỗi ngày giúp giảm nguy cơ hình thành các khối u ác tính trong não.
Uống trà mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc u não ác tính

Uống một tách trà mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc chứng suy giảm trí nhớ, một nghiên cứu gần đây cho biết. Thức uống phổ biến này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh suy nhược tới 50%. Đối với những người mang “gen mất trí nhớ” uống trà mỗi ngày có thể làm giảm khả năng phát triển các khối u ác tính trong não đến 86%.

Không quan trọng là bạn thích trà xanh hay trà đen vì chúng đều có tác dụng như nhau đối với sức khỏe não bộ.

Với các hợp chất như catechin và theaflavin, lá chè được xem là có tác dụng kháng viêm và chống oxi hóa. Những chất này giúp bảo vệ não khỏi những tổn thương mạch máu và thoái hóa thần kinh, Tiến sĩ Feng Lei thuộc Đại học quốc gia Singapore cho biết.

Ông cho biết: “Số liệu từ nghiên cứu của chúng tôi cho thấy một cách đơn giản và rẻ tiền như uống một tách trà mỗi ngày để giảm nguy cơ rối loạn thần kinh. Những phát hiện của chúng tôi có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa chứng sa sút trí nhớ. Mặc dù việc thử nghiệm thuốc chất lượng cao nhưng liệu pháp dược lý hiệu quả đối với những rối loạn thần kinh như chứng mất trí nhớ vẫn còn bỏ ngỏ và chiến lược phòng bệnh hiện tại khó đạt được kết quả như mong muốn.”

Kết quả hình ảnh cho uống trà mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu đánh giá lượng tiêu thụ trà của 957 người lớn trên 55 tuổi trog vòng 12 năm. Cứ hai năm, những người tham gia được đánh giá về chức năng nhận thức bằng cách sử dụng các công cụ chuẩn.

Các nhà nghiên cứu cũng thu thập thông tin về lối sống, điều kiện y tế và các hoạt động thể chất. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng cần có những nghiên cứu sâu thêm để đưa ra câu trả lời chính xác. Kết quả được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng, sức khỏe và người cao tuổi.

Điều này xảy ra sau khi các nhà khoa học tuyên bố vào tháng 10 rằng uống ba cốc cà phê một ngày cũng có thể giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Việc tiêu thụ một lượng cà phê vừa phải giúp ngăn ngừa sự hình thành các khối u ác tính trong não có liên quan đến bệnh Alzheimer. Theo một báo cáo mới đây chỉ ra rằng uống cà phê trong thời gian dài giúp bổ sung chất chống oxy hóa làm tăng chức năng nhận thức.

Cà phê cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh Parkinson và các rối loạn thần kinh khác, một phân tích được đưa ra bởi sáu công ty cà phê lớn nhất châu Âu.

Đọc thêm