2 website hoạt động không phép tiếp tục bị “sờ gáy“

(PLO) - Chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp khoahoc.com.vn và mạng xã hội 123doc.vn vừa bị  phạt vì hành vi thiết lập và hoạt động trang tin điện tử tổng hợp/mạng xã hội không phép.
Giao diện trang 123doc.vn tại thời điểm đầu giờ sáng 5/12
Giao diện trang 123doc.vn tại thời điểm đầu giờ sáng 5/12

Theo Quyết định 1127 ký ngày 4/12, Thanh tra Bộ TT&TT quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Ngọc Hải, thường trú tại Khu đô thị Việt Hưng, phương Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “Thiết lập và hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp tại tên miền khoahoc.com.vn nhưng không có giấy phép".

Theo Quyết định, hành vi này vi phạm quy định tại khoản 2, điều 63, Nghị định 174 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện. Mức xử phạt của chủ nhân website khoahoc.com.vn là 8 triệu đồng.
Tên miền 123doc.vn đã bị tịch thu.
Tên miền 123doc.vn đã bị tịch thu. 

Ngoài ra, theo Quyết định số 1128 do Phó Chánh thanh tra Đỗ Thị Tình ký, một cá nhân khác là ông Nguyễn Duy Khánh, sinh năm 1989, nguyên quán Hưng Yên, đang thường trú tại 16 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chủ sở hữu tên miền 123doc.vn cũng bị xử phạt vì đã "thiết lập và hoạt động mạng xã hội tại tên miền nói trên nhưng không có giấy phép". Hành vi vi phạm này được quy định tại khoản 3, điều 63, Nghị định 174.

Do tính chất vi phạm nghiêm trọng hơn nên Quyết định nêu rõ, ông Khánh phải nộp phạt 15 triệu đồng và tên miền 123doc.vn sẽ bị tịch thu. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (4/12), tuy nhiên tại thời điểm khảo sát của phóng viên (sáng 5/12), tên miền này vẫn đang truy cập được bình thường.
Trước đó, Bộ TT&TT cũng đã ra Quyết định số 1095/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Kiến trúc Đất Việt (Hà Nội) do ông Lê Đình Chung làm giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: “Thiết lập mạng xã hội với tên miền 2d.com.vn và cuoi24h.vn nhưng không có giấy phép” quy định tại khoản 3, Điều 63, Nghị định 174/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.
Quyết định số 1103/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với ông Chu Tuấn Nghĩa (thường trú tại xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, hiện đang là sinh viên trường Đại học Điện lực) do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: đăng ký và sử dụng tên miền tinso.vn không đúng quy định của pháp luật về thông tin trên mạng.
Khi bị cơ quan quản lý phát hiện vi phạm, ông Chu Tuấn Nghĩa đã kịp thời báo cáo giải trình với cơ quan quản lý nhà nước và nghiêm túc nhận sai phạm, đồng thời thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, cam kết không để xảy ra sai sót tương tự. Do đó, Thanh tra Bộ TT&TT không xử phạt bằng tiền mà chỉ cảnh cáo ông Chu Tuấn Nghĩa, đồng thời tịch thu tên miền tinso.vn./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm