Amway Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo TPCN?

(PLO) - Dù theo quy định khi quảng cáo các sản phẩm là thực phẩm chức năng (TPCN) phải có khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" nhưng Amway lại "quên" đưa phần khuyến cáo này khi đưa thông tin, hình ảnh giới thiệu và quảng cáo sản phẩm trên website.

Amway Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo TPCN?

Trong chuyên mục 'Dinh dưỡng và sức khỏe" trên website http://www.amway2u.com/ phần giới thiệu, quảng cáo hình ảnh và thông tin sản phẩm như đăng ký với Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) là thuộc nhóm sản phẩm thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng của Công ty TNHH Amway Việt Nam, "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên)" được mô tả là có công dụng: "Bổ sung sắt hữu cơ và axit folic, giúp phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt, giúp giảm nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh", cùng với đó là phần hướng dẫn đối tượng và hàm lượng sử dụng sản phẩm này.
 Khi giới thiệu, quảng cáo trên trang amway2u.com, sản phẩm Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ) hoàn toàn không có dòng khuyến cáo theo quy định (Ảnh chụp màn hình ngày 22/1/2015)
Tuy là một loại TPCN nhưng khi giới thiệu, quảng cáo trên website nói trên, sản phẩm "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên)" hoàn toàn không có phần khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" theo như Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo của Thủ tướng Chính phủ.
 Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Amway Việt Nam có ghi rõ "Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng cáo đúng với nội dung đã được xác nhận".
Theo tìm hiểu của PV Pháp luật Việt Nam, trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2046/2014/XNQC-ATTP Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Amway Việt Nam đăng ký Quảng cáo tại các nhà chờ, điểm bán vé xe buýt; Quảng cáo bằng biển, bảng, panô; Quảng cáo trên các website; Quảng cáo bằng băng rôn; Quảng cáo bằng màn hình điện tử; Quảng cáo trên báo chí, Cục ATTP (Bộ Y tế) đã yêu cầu "Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận".  
 Nội dung, hình ảnh maket được duyệt đối với sản phẩm  "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ)".
Cùng với đó, trên nội dung, hình ảnh maket được duyệt các sản phẩm đăng ký quảng cáo, trong đó có "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ)" phần khuyến cáo "SẢN PHẨM KHÔNG PHẢI LÀ THUỐC VÀ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG THAY THẾ THUỐC CHỮA BỆNH" được in lớn hơn hẳn nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và không bị lầm tưởng công dụng của các sản phẩm này là thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, không hiểu sao khi quảng cáo và giới thiệu trên website http://www.amway2u.com/, một vài sản phẩm của Công ty TNHH Amway Việt Nam bị “quên” đăng tải dòng khuyến cáo rất quan trọng này.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin.
TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Trend đồ uống Healthy "gây bão" ngày 20/10

Trend đồ uống Healthy "gây bão" ngày 20/10

(PLVN) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, trào lưu ăn uống healthy và tập tành giảm cân đang ngày một thu hút sự chú ý của giới trẻ. Những món thức uống kết hợp từ trái cây tươi luôn là sự lựa chọn hiệu quả để tăng cường sức đề kháng, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, giữ dáng.
Đọc thêm