Ăn Tết cực chất với trợ thủ ‘9999 Tết’

(PLVN) - Ứng dụng “9999 Tết” hướng tới mục tiêu trở thành cuốn “Bách khoa toàn thư” điện tử về Tết với những thông tin phong phú, thiết thực, tin cậy, chính xác.

“Cái gì không biết thì mở app 9999 Tết”

Mới ra mắt được hơn một tuần, ứng dụng “9999 Tết” đã tạo được dấu ấn riêng của mình trong cộng đồng, gây ngạc nhiên cho người dùng bởi những tính năng thú vị và nội dung phong phú, thiết thực.

Chỉ cần có một thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS là người dùng đã có trên tay một kho kiến thức khổng lồ, một bách khoa toàn thư điện tử về Tết.

App “9999 Tết” có 9 mục: Du lịch và Lễ hội ,Văn hóa và Thể thao, Giao thông, Giải trí, Mua sắm, Sức khỏe và Đời sống, Trợ lý ảo thông minh, Giải thưởng và Góp ý. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thông tin được tổng hợp có nguồn gốc rõ ràng, có sự chọn lọc chính xác, độ tin cậy cao, ứng dụng giúp người dân trong nước, kiều bào và du khách quốc tế đến Việt Nam dễ dàng tìm hiểu về Tết trên mọi phương diện từ văn hoá, tinh thần tới các dịch vụ, tiện ích.

Sử dụng ứng dụng “9999 Tết”, người dùng được tư vấn lộ trình đi lại, vui chơi giải trí, mua sắm hàng hóa khuyến mại, kết nối các hãng taxi, mua vé xe khách, máy bay với giá ưu đãi, tìm hiểu các điểm du lịch hấp dẫn, địa điểm chùa, đền trên cả nước, những sự kiện văn hóa nổi bật, các trung tâm y tế gần nhất với người đang sử dụng app…

Người dùng app “9999 Tết” cũng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, hỏi đáp về các chủ đề liên quan đến Tết bằng cách tương tác, chuyện trò (cả bằng gõ văn bản và nói trực tiếp) với trợ lý ảo qua hình ảnh chú lợn con vô cùng ngộ nghĩnh.

Lễ ra mắt ứng dụng 9999 Tết.
Lễ ra mắt ứng dụng 9999 Tết.

Đặc biệt, “9999 Tết” còn gợi ý cho người sử dụng dễ dàng chọn lựa trong kho tàng lời chúc và thiệp chúc Tết có sẵn trong ứng dụng để gửi đến người thân và bạn bè trong dịp Tết.

App “9999 Tết” còn rất “bắt trend” khi có ứng dụng khung ảnh Tết và phần mềm được thiết kế sẵn được giới thiệu chi tiết trên “9999 Tết” để các tín đồ nhiếp ảnh nghiệp dư có thể dễ dàng tham khảo về kỹ thuật, phong cách tạo hình, tạo dáng qua các bản hướng dẫn được tích hợp sẵn trong ứng dụng.

“Dạo” qua mạng xã hội có thể thấy, nhiều người dùng app “9999 Tết” tỏ ra rất thích thú và chia sẻ mạnh mẽ app này tới bạn bè. “Chị em vẫn rỉ tai nhau sắm tết, chơi tết cái gì không biết thì tra google nhưng giờ phải đổi lại, cái gì không biết thì cài rồi lướt app 9999 Tết”, chị Hồ Thu, nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ.

Bách khoa toàn thư cho công dân thời 4.0

Được biết, app “9999 Tết” do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) xây dựng và cung cấp miễn phí cho người dùng. Đây là một trong những tiện ích ban đầu nằm trong chuỗi giải pháp “Quốc gia thông minh” do Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ AIC sáng tạo và thiết kế toàn hệ thống.

Chuỗi giải pháp này đã được giải thưởng “Ý tưởng và Mô hình Quốc gia Thông minh xuất sắc nhất” trong cuộc thi Thành phố Thông minh Toàn cầu được tổ chức tại London năm 2018 và được các chuyên gia hàng đầu về quốc gia thông minh đánh giá cao do thể hiện được quy mô kết nối đồng bộ từ các cơ quan lãnh đạo Trung ương cho tới các bộ, ngành, các tỉnh thành và thậm chí tới cả các cấp cơ sở như nhà trường, bệnh viện, doanh nghiệp,…

“Bao trùm lên mô hình kết nối này là các tiện ích và hàng loạt ứng dụng thông minh dựa trên nền tảng dữ liệu lớn, thông tin thời gian thực, trí tuệ nhân tạo, thuật toán phân tích dự báo, tạo thành hệ thống trung tâm điều hành tích hợp các cấp, hiện thực hoá mô hình tương tác đa chiều và lợi ích bao trùm cho hơn 20 nhóm đối tượng hưởng lợi: từ lãnh đạo, nhà quản lý, các cơ quan chuyên môn, nhà nghiên cứu, bác sĩ, bệnh nhân, giáo viên, học sinh, du khách cho tới người dân nói chung và mọi thành phần khác trong toàn xã hội và app “9999 Tết” là một ứng dụng nhỏ hướng tới người dân.

Chúng tôi mong muốn thông qua ứng dụng này góp phần nhỏ bé chung tay cùng xã hội hướng đến xây dựng “Ngôi nhà chung đón Tết” để mọi người, mọi nhà cùng có một cái Tết vui tươi, sum vầy”, Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn chia sẻ.

Cũng theo Viện sĩ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, app “9999 Tết” tạo ra một hệ sinh thái tổng hợp, vừa phong phú về nội dung, vừa nhiều tiện ích thiết thực để phục vụ nhân dân đón Tết thuận tiện hơn, hướng tới mục tiêu trở thành bách khoa toàn thư về Tết trong tương lai.

Để thu hút người dùng trải nghiệm “9999 Tết”, app có những giải thưởng hấp dẫn dành cho người dùng do “Ngôi nhà chung 9999 Tết” trao tặng với tổng giá trị lên tới 30 tỷ đồng như: giải dành cho cá nhân hoặc tập thể đóng góp ý tưởng hay nhất về nội dung, công nghệ, thiết kế cho “9999 Tết”; giải thưởng mini game hàng tuần; giải thưởng mini game suốt chương trình; địa phương có số người tải ứng dụng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất sẽ được tặng thưởng bằng các suất học bổng, khám bệnh miễn phí tương ứng cho hàng ngàn người; trường đại học có số sinh viên tải ứng dụng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất sẽ được trao tặng những suất học bổng cho sinh viên nghèo.

Ngoài ra, nếu người trúng giải nằm trong nhóm các đối tượng ưu tiên của chương trình như học sinh, sinh viên, phụ nữ, người cao tuổi, người khuyết tật thì sẽ được tặng thêm những phần quà may mắn đầu Xuân.

Đọc thêm