Apple Việt Nam xử lý vụ “làm chậm tốc độ điện thoại IPhone”

(PLO) - Liên quan đến việc các phương tiện truyền thông trong nước và thế giới đã đưa tin về vụ việc Tập đoàn Apple làm chậm tốc độ các sản phẩm điện thoại iPhone thế hệ cũ (từ iPhone 7 Plus trở xuống tới iPhone SE) do Apple cung cấp sau khi người tiêu dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã tiến hành làm việc với các bên có liên quan nhằm làm rõ thông tin này. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đại diện CT&BVNTD  cho biết, trong quá trình làm việc, Cục CT& BVNTD đã yêu cầu Công ty TNHH Apple Việt Nam (Apple Vietnam LLC) nghiêm túc thực hiện quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong đó lưu ý việc thực hiện trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến Công ty và các sản phẩm của Apple. 

Theo báo cáo gửi Cục CT&BVNTD,  Apple Vietnam LLC cho biết đã đăng tải công khai giải thích của công ty về vấn đề này đối với người tiêu dùng Việt Nam trên trang điện tử của Apple (bằng tiếng Việt). Theo đó, để bảo đảm lợi ích và quyền của người tiêu dùng, công ty đã triển khai nâng cấp hệ điều hành mới cho phép người sử dụng được lựa chọn tắt chức năng quản lý năng lượng nhằm chống tắt nguồn đột ngột vốn đã mặc định chức năng này. 

Bên cạnh đó, Apple Vietnam LLC cam kết triển khai Chương trình liên quan đến các sản phẩm này. Theo đó, Apple Vietnam sẽ thay pin miễn phí và giảm giá dịch vụ thay thế pin hết hạn bảo hành (“Chương trình Giảm giá”) từ giờ đến hết năm 2018 tại tất cả các nhà cung cấp dịch vụ  ủy quyền của Apple. 

Đọc thêm