Bị kiện ra tòa: Honda Việt Nam nhận lỗi, đồng ý trả lại tiền cho khách hàng

(PLO) - Ông Nguyễn Duy Hùng cho biết, sau 9 tháng đằng đẵng theo đuổi vụ việc thì đại diện phía Honda Việt Nam mới “chịu” gặp gỡ và làm việc trực tiếp với khách hàng.
Bị kiện ra tòa: Honda Việt Nam nhận lỗi, đồng ý trả lại tiền cho khách hàng
Liên quan đến vụ việc khách hàng kiện Honda Việt Nam như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, ông Nguyễn Duy Hùng (Trung Mỹ - Bình Xuyên – Vĩnh Phúc) người được ủy quyền tham gia tố tụng cho biết sau hai lần hòa giải bất thành tại tòa án thì mới đây, phía Honda Việt Nam đã bất ngờ có động thái mời gặp và làm việc trực tiếp với ông về nội dung vụ việc này.
Theo thông tin mà ông Nguyễn Duy Hùng cung cấp, phía Công ty Honda Việt Nam đã chủ động liên hệ với ông để thảo luận những vấn đề liên quan đến vụ kiện. "Sau đúng 9 tháng trời ròng rã theo đuổi vụ việc, đây là lần đầu tiên phía Honda Việt Nam chủ động liên hệ, hẹn gặp và cử 3 người đến làm việc trực tiếp với tôi" - ông Nguyễn Duy Hùng chia sẻ.
Ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng trong vụ kiện này cho biết sau đúng 9 tháng trời phía Honda Việt Nam mới có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng.
 Ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng trong vụ kiện này cho biết sau đúng 9 tháng trời phía Honda Việt Nam mới có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng.
Ông Hùng cho biết: "Khi đó đại diện phía Honda Việt Nam có hỏi tôi là tại sao lại bức xúc đến như thế thì tôi có trả lời rõ ràng là mình bức xúc bởi 3 lý do: 
- Thứ nhất: Quan điểm và cách hành xử đối với khách hàng của Honda Việt Nam là không thể chấp nhận được khi cố tình tìm mọi cách rũ bỏ trách nhiệm đối với sản phẩm của mình.
- Thứ hai: Bằng chứng khoa học mà Honda Việt Nam đưa ra để giải thích nguyên nhân dẫn tới sự cố của xe là không thuyết phục.
- Thứ ba: Cơ sở pháp lý để Honda Việt Nam từ chối bảo hành xe cho tôi là không có".
Cũng theo ông Nguyễn Duy Hùng, tại buổi làm việc này, đại diện phía Honda Việt Nam đã nhận khuyết điểm về phía công ty và gửi lời xin lỗi tới ông và gia đình. "Họ có bảo sẽ khắc phục bằng cách thay máy mới, sửa chữa những hư hỏng cho chiếc xe và hỗ trợ một phần chi phí thiệt hại trong những ngày xe không sử dụng được nhưng tôi không đồng ý. Tôi bảo là sẽ trả chiếc xe lại cho công ty và phía công ty phải hoàn lại tiền cho tôi cũng như bồi thường thiệt hại tổn thất về kinh tế, về tinh thần mà chiếc xe khi gặp sự cố đã gây ra” - ông Nguyễn Duy Hùng thông tin.
Trước đó, chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
Trước đó, chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
Ông Hùng cho biết, sau đó đại diện phía Honda Việt Nam đã đồng với phương án là khách hàng trả lại xe và phía công ty hoàn lại tiền. “Riêng đối với phương án bồi thường thiệt hại tổn thất về kinh tế, về tinh thần của khách hàng thì đại diện phía Honda có nói là rất mong muốn tôi thông cảm với công ty và nhận một phần tiền hỗ trợ chứ không phải bồi thường thiệt hại. Khi đó, tôi có nói là để sự việc đi quá xa như vậy hoàn toàn là do phía Honda Việt Nam đã không tôn trọng khách hàng chứ riêng bản thân tôi và gia đình không hề mong muốn sự việc kéo dài và phải đưa ra tòa như vậy” - ông Hùng chia sẻ.
Sau đó, theo ông Hùng thì sau khi thảo luận, giữa hai bên đã đạt được một số đồng thuận trong hướng xử lý và khắc phục hậu quả của vụ việc. Ông Hùng cho biết: “Đối với mức hỗ trợ và một số đề nghị mà phía Honda Việt Nam đưa ra thì tôi và gia đình chưa có sự thống nhất để đi đến con số cụ thể và cần thảo luận lại trước khi thông báo với phía Honda Việt Nam”.
Trước đó, như Báo Pháp Luật Việt Nam đã thông tin, anh Nguyễn Cao Cường, chồng của chị Nguyễn Thị Thu Hạnh ở xã Trung Mỹ (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) - người đứng tên đăng ký chiếc xe Honda Air Blade 125 mang biển số 88G1 – 132.66 cho biết đã làm đơn yêu cầu trả lời giải quyết khiếu nại bằng văn bản gửi đến phía Ban lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam về lý do từ chối bảo hành xe và đến ngày 11/2/2015, phía Honda Việt Nam đã có thư trả lời qua đường bưu điện.
Trong thư trả lời gửi đến anh Nguyễn Cao Cường của Honda Việt Nam có thông báo dựa trên kết quả kiểm tra và yêu cầu giải quyết khiếu nại gửi đến phòng Quan hệ khách hàng, Honda Việt Nam "từ chối bảo hành với nguyên nhân nước vào động cơ do không thuộc phạm vi bảo hành của Honda Việt Nam".
Ngay sau khi nhận được thư trả lời của Honda Việt Nam, anh Nguyễn Cao Cường và gia đình khẳng định: "Lý do mà Honda Việt Nam đưa ra để từ chối bảo hành xe là không thuyết phục và thiếu tính khoa học". 
Do không đồng ý với câu trả lời, cách giải quyết và xử lý của Honda Việt Nam, anh Nguyễn Cao Cường cho biết đã tiến hành làm giấy ủy quyền tham gia tố tụng cho bố vợ là ông Nguyễn Duy Hùng nhằm chuẩn bị các bước cần thiết trước khi khởi kiện đòi trách nhiệm bảo hành và bồi thường thiệt hại đối với Công ty Honda Việt Nam ra tòa.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...  Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm